KGI ตั้งเป้าปี 52 มีมาร์เก็ตแชร์ 4% จากปัจจุบัน 3.86%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2009 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุชาดา โสตถิภาพกุล กรรมการผู้จัดการ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)(KGI) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้จะมีส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)เพิ่มเป็น 4% จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 3.86% ซึ่งปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับต้นปี ตามทิศทางมูลค่าการซื้อขาย(วอลุ่ม)เฉลี่ยต่อวันที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ แนวโน้มธุรกิจหลักทรัพย์ครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นจากที่คาดว่าวอลุ่มจะเพิ่มเป็น 1.8-2.0 หมื่นล้านบาท/วัน จาก 1.4 หมื่นล้านบาท/วัน ในช่วงต้นปี เนื่องจากเศรษฐกิจทั้งประเทศและต่างประเทศมีสัญญาณการฟื้นตัว โดยเฉพาะเศรษฐกิจภายในประเทศที่เชื่อว่าจะมีกำลังซื้อเข้ามามากขึ้นจากผลของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ KGI มีแผนจะลดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ลงเหลือ 50% จากเดิมอยู่ที่ 70% เพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดหุ้น โดยจะหันไปเพิ่มรายได้ในส่วนของค่าธรรมเนียมจากตราสารอนุพันธ์และตัวแทนขายหน่วยลงทุน เพราะปัจจุบันมีสินค้าที่เป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนมากขึ้น

ส่วนพอร์ตลงทุนที่มีอยู่ 400 ล้านบาทนั้น บริษัทก็มีความพอใจกับผลตอบแทนที่ได้รับในช่วงครึ่งปีแรก โดยบริษัทเน้นการหากำไรจากส่วนต่างของผลตอบแทนระหว่างตลาดหุ้นและตลาดอนุพันธ์ โดยวงเงินลงทุนแต่ละครั้งขึ้นกับสถานการณ์


แท็ก เคจีไอ   (KGI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ