CPFออก 5เมนูอาหารญี่ปุ่นชิงตลาดเพิ่มเป็น45%,ตั้งเป้ายอดขายอาหารCPโต10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2009 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) รุกตลาดอาหารพร้อมรับประทานเปิดเมนูญี่ปุ่น 5 เมนูใหม่ หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในครึ่งปีหลังเป็น 40-45% จากปัจจุบันมี 30% เล็งออกเมนูใหม่อีก 4-5 เมนูในไตรมาส 4/52 พร้อมมีแนวโน้มส่งออกตลาดญี่ปุ่น ทั้งเอเชีย และในโซนยุโรป ขณะที่ปี 52 ตั้งเป้ารายได้จากอาหารแบรนด์ CP เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน เป็น 1 พันล้านบาท

นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านการตลาด CPF คาดว่า เมนูอาหารญี่ปุ่นจะติดตลาดภายใน 6 เดือน ซึ่งอาหารญี่ปุ่นมีความนิยมมากในผู้บริโภคในประเทศ โดยเห็นได้จากการขยายตัวของร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านราเม็งในประเทศไทยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

"เราเห็นมีอาหารญี่ปุ่นมีแนวโน้มเติบโตดีประมาณ 15% เราจึงมาทำอาหารญี่ปุ่น เชื่อว่าตลาดจะโต คิดว่า 5 เมนูใหม่จะทำให้เรามีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นมาอย่างน้อย 10% เพราะทำให้ผู้บริโภคมีความสะดวกมากขึ้น" นายสุพัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้เสนอสินค้าเมนูญี่ปุ่นเพื่อส่งออก โดยขณะนี้ได้นำเสนอไปตลาดญี่ปุ่น ยุโรป และ เอเชีย

ทั้งนี้ 5 เมนูใหม่ได้แก่ เมนูข้าวปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ สเต็กปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ ข้าวแกงกะหรี่หมูญี่ปุ่น ข้าวไก่ย่างซอสญี่ปุ่น และ สเต็กไก่ย่างซอสญี่ปุ่น

นายสุพัฒน์ กล่าวว่า ในไตรมาส 4/52 บริษัทมีแผนออกเมนูอาหารพร้อมรับประทานใหม่อีก 4-5 เมนู จะเป็นเมนูเกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยว และของหวาน ซึ่งคาดว่าถึงสิ้นปีจะมีเมนูอาหารทั้งหมด 30 เมนู จากปัจจุบัน 21 เมนู

อย่างไรก็ตาม มองว่าขณะนี้กำลังซื้อผู้บริโภคก็ยังดีอยู่ โดยบริษัทเจาะกลุ่มเป้าหมายชนชั้นกลาง แต่ก็ยังต้องทำกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่อง รวมทั้ง การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งปีนี้มีแผนใช้งบ 120-150 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 110 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ