ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 18.43 จุด ขานรับผลประกอบการ"อัลโค"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2009 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) ขานรับผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัท อัลโค และการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อวานนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 18.43 จุด แตะที่ 4,158.66 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนคึกคักขึ้นหลังจากหลังจากบริษัท อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่อันดับหนึ่งของโลก รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ลดลงเพียง 26 เซนต์ต่อหุ้น ไม่มากเท่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงถึง 38 เซนต์ต่อหุ้น

คลอส เคลนเฟล์ด ซีอีโอบริษัท อัลโค อิงค์ เชื่อว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐและจีนจะช่วยให้ดีมานด์โลหะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากพอที่จะช่วยให้กระแสเงินทุนหมุนเวียนของอัลโคกระเตื้องขึ้นได้อีกครั้ง โดยเมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลจีนประกาศหนุนโครงการสาธารณูปโภคและกระตุ้นการใช้จ่ายผู้บริโภค

ธนาคารกลางอังกฤษตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุด 0.5% เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในการประชุมเมื่อเย็นวานนี้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางอังกฤษไม่ได้ประกาศขยายโครงการซื้อคืนสินทรัพย์เพื่อเพิ่มอุปทานเงินในระบบ สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าแบงก์ชาติอังกฤษจะอัดฉีดเงินเพิ่มอีก 2.5 หมื่นล้านปอนด์ (4.05 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบการเงิน ซึ่งจนถึงขณะนี้ ธนาคารได้ใช้เงินซื้อสินทรัพย์คืนไปแล้วเกือบ 1.25 แสนล้านปอนด์ (7.54 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

หุ้นมาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ ปิดบวก 2.5% ส่วนหุ้นโฮม รีเทล ปิดบวก 2.5% และหุ้นปาร์ตี้แกมมิ่ง ปิดบวก 4.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ