GBX บวก 2.6% วอลุ่มแน่น ผู้บริหารบล.รับถูกทาบทามควบรวมแต่ไม่ได้ตกลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2009 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GBX ราคาวิ่งขึ้น 2.60% มาอยู่ที่ 0.79 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 107.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.78 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.83 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.77 บาท

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก(GLOBLEX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ราคาหุ้น บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์(GBX)ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นนั้น ตนไม่ทราบสาเหตุ แต่ก็มีกระแสข่าวเรื่องการควบรวมกิจการเข้ามา ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง แม้จะยอมรับว่ามีคนมาชวนเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้มีการเจรจาข้อตกลงใด ๆ เพราะขณะนี้ทางบริษัทฯต้องการปรับโครงสร้างภายในองค์กรก่อน โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯก็ได้มีการเปิดรับมาร์เก็ตติ้งเข้ามาเป็นจำนวนมาก

"ตลาดเข้าเล่นอะไรกัน ผมไป control ไม่ได้หรอก แต่เข้าใจว่าส่วนหนึ่งมาจากผลประกอบการงวดไตรมาส 2/52 ที่จะออกมานะครับ ของโบรกเกอร์โดยรวมก็ดี และผมเองก็มองว่ามันจะกลับมาเป็นหุ้น Turnaround และรายได้ของบริษัทฯในปีที่แล้วได้มีการพึ่งพิงธุรกิจหลักทรัพย์เยอะ แต่ตอนนี้มีรายได้จาก TFEX ค่อนข้างเยอะ"นายชนะชัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GLOBLEX กล่าวว่า ถ้าดูแล้วจะเห็นว่าบริษัทฯได้มีแผนงานอะไรหลายอย่างออกมา และปัจจุบันมาร์เก็ตแชร์ของทั้งหลักทรัพย์ และ TFEX ก็ปรับตัวขึ้นมามาก โดยมาร์เก็ตแชร์จากธุรกิจหลักทรัพย์ปัจจุบันอยู่ที่ 2.35% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว(2551)ที่มีอยู่ 1.4% และเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ในปีนี้(2552)ตั้งไว้ที่ 3%

ส่วนมาร์เก็ตแชร์จากธุรกิจ TFEX ปัจจุบันในเดือนกรกฎาคมนี้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยสัดส่วน 5.01% เพิ่มขึ้นจากเฉลี่ยทั้งปีนี้ที่มีอยู่ 3.47% ซึ่งอยู่ที่อันดับ 8 และหากพิจารณาดูแล้วจะเห็นได้ว่ามาร์เก็ตแชร์ของบริษัทฯมีมากกว่าของ บล.เอเชีย พลัส(ASP),บล.เคที ซีมิโก้(KT ZMICO) อย่างไรก็ดี บริษัทฯอยากจะได้มาร์เก็ตแชร์ในธุรกิจ TFEX ติดอันดับ 1 ใน 5 ซึ่งคงจะมีมาร์เก็ตแชร์เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5%

นายชนะชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนธุรกิจวาณิชธนกิจในปีนี้บริษัทฯยังมีดีล IPO ที่จะเข้าตลาดฯอีกประมาณ 2 ราย ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 1 รายที่ได้รับอนุมัติจากก.ล.ต.แล้ว รอจังหวะเสนอขายหุ้นเท่านั้น และในต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้จะมีการเซ็นสัญญารับลูกค้า IPO อีก 1 บริษัท เป็นบริษัทขนาดใหญ่ ทำธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์ และเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาในปีหน้า(2553)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ