APM ตั้งเป้าส่ง"สยามโกลบอลเฮ้าส์-ธีระมงคล-ซีทีวี ดอล"เข้าตลาดฯปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2009 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) คาดว่า ในปีนี้จะมีลูกค้า IPO กระจายหุ้นและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 3 ราย ได้แก่ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ ที่จะเสนอขายหุ้นในเดือน ส.ค.นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างส่งข้อมูลไฟลิ่งเพิ่มเติม บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม จะขายหุ้นในเดือนก.ย.หรือปลายปี และบมจ.ซีทีวี ดอล จะยื่นไฟลิ่งไตรมาส 4/52 น่าจะเข้าซื้อขายได้ทันปีนี้

ล่าสุด บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) ที่จะเข้าเทรดในวันที่ 28 ก.ค.นี้ในราคา IPO ที่ 1.98 บาท ราคาดังกล่าวถือเป็นราคาที่เหมาะสมและมีอัตราการเติบโตของกำไรขั้นต้นโดดเด่นที่ 40%

ขณะที่ปีหน้าก็จะมีดีลที่จะเอาเข้าตลาดหุ้นอีก 5-6 ดีล ประกอบด้วย คาร์ลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย), UNITIVO, นิลโกศล, โกลเบิล เอ็นจิเนียริ่ง, ซีแมท คอร์ปอเรชั่น และ กระปุกดอทคอม ซึ่งบริษัทเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีกองทุนเข้ามาถือหุ้นในเฉลี่ย 10-15% และยังอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 1 ตัวคือ มาสเตอร์คูลฯ

นายสมภพ กล่าวว่า ในปีนี้รายได้ของบริษัทจะเติบโต 20-30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 40-50 ล้านบาท ซึ่งรายได้มาจากทั้งในส่วนของการปรับโครงสร้างและการเป็นที่ปรึกษา IPO เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในปีนี้เราได้เป็นที่ปรึกษา IPO จำนวน 3-5 บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ