ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:กระแสวิตกผลประกอบการ กดคอมโพสิตปิดลบ 50.5 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2009 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำเทขายหุ้นอย่างหนักท่ามกลางแนวโน้มผลประกอบการที่ซบเซาของภาคเอกชน รวมถึงความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองระลอกใหม่ หลังมีข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตร่วงลง 50.5 จุด หรือ 3.53% แตะที่ระดับ 1,378.12 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 437.9 ล้านหุ้น มูลค่า 4.91 ล้านล้านวอน (3.73 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ชอย ชุน-โฮ นักวิเคราะห์จากยูจีน อินเวสเมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ดูเหมือนว่านักลงทุนจะไม่ค่อยคาดหวังต่อการรายงานผลประกอบการบริษัทเอกชนที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งทำให้ตลาดขาดปัจจัยหนุน นอกจากนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพของนายคิม จอง-อิล ที่กำลังแพร่สะพัดในขณะนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาด"

ทั้งนี้ สถานีเคเบิลทีวี วายทีเอ็น ของเกาหลีใต้รายงานอ้างเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้และจีนว่า ผู้นำเกาหลีเหนือป่วยเป็นโรคมะเร็งตับอ่อน

ในวันนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้รับปัจจัยลบอย่างหนัก โดยหุ้นซัมซัง อิเล็กทรอนิกส์ดิ่งลง 3.88% ส่วนหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดลบ 3.95%

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มการเงินปิดดิ่งลงเช่นกัน โดยมีหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ตกลง 4.9% และหุ้นไมเร แอซเซท ซีเคียวริตี้หดตัว 4.16%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ