BH คาดปี 52รายได้โตตามเป้า7-9% หวัด2009 ดันคนไข้เพิ่ม-ลูกค้าตปท.กลับมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2009 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูง บมจ. บำรุงราษฎร์ (BH) เปิดเผยว่า มั่นใจว่ารายได้ปี 52 จะยังโตได้ตามเป้าหมายคือ 7-9% เนื่องจากจำนวนผู้ที่มาใช้บริการในแต่ละวันเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากปกติวันละ 2,500 คน เพิ่มาเป็น 3,000 คน/วัน ขณะที่กลุ่มผู้ใช้บริการที่เป็นชาวต่างชาติก็ไม่ได้ลดลงจากเดิมที่คิดเป็น 50% ของฐานรายได้ แต่คิดเป็น 40% ของจำนวนคนไข้ทั้งหมด

"ยอมรับว่าเมื่อต้นปีกลุ่มผู้ใช้บริการที่เป็นชาวต่างชาติลดลงไปพอสมควร จากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่ตอนนี้เราไม่มีห้องว่างเลย"ผู้บริหาร BH กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เมื่อถามถึงธุรกิจในต่างประเทศ ผู้บริหาร กล่าวว่า ปีนี้จะชะลอที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วนที่อาบุดาบียังดำเนินการต่อไป

สำหรับสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทยในขณะนี้ ยอมรับว่ามีประชาชนที่ตื่นตัวกับเรื่องนี้และมาตรวจสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในแต่ละวันมีผู้มาร้องขอให้ตรวจวันละไม่ต่ำกว่า 300 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นรวดเร็วมากจากสัปดาห์ก่อน และคาดว่าแนวโน้มน่าจะเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งในจำนวนนี้ตรวจเจอเชื้อ H1N1 ประมาณ 30 ราย ส่วนที่มีอาการรุนแรงและทางโรงพยาบาลได้รับตัวไว้ดูแลรักษาวันละ 5-6 ราย ส่วนใหญ่พักรักษาระยะหนึ่งก็สามารถกลับบ้านได้ แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามไม่อยากให้ประชาชนตื่นกลัวหรือตื่นตระหนกเรื่องนี้จนเกินไปนัก ทางที่ดีดูแลรักษาร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องเพิ่มการสื่อสารต่อประชาชนให้เข้าใจมากกว่านี้ ด้านข่าวสารที่เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนต้องตรงไปตรงมา แต่ยืนยันว่าคงไม่มีการปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด เพียงแต่สถานการณ์และตัวเลขต่างๆที่ออกมาคลาดเคลื่อน อาจจะเป็นเรื่องของความล่าช้าของข่าวสาร หรือการรวบรวมสถิติ หรือรอการยืนัยนจากห้องตรวจปฏิบัติการ


แท็ก หวัด2009   (BH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ