THAI ขึ้นเซอร์ชาร์จน้ำมันระหว่าง ปท.,จัดโปรโมชั่นกระตุ้นโลว์ซีซั่นส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ การบินไทยจะปรับขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศอีกเฉลี่ย 6 ดอลลาร์ เพื่อนำรายได้มาชดเชยรายจ่ายค่าน้ำมันซึ่งปรับตัวสูงขึ้น ส่วนเส้นทางกรุงเทพ-ลอสแองเจลิส ไม่มีการเปลี่ยนแปลง หลังจากปรับครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายปาณฑิต ยังกล่าวอีกว่า การบินไทยได้จัดโปรโมชั่น "บินสุดขั้วสุดคุ้ม" เพื่อกระตุ้นการเดินทางในช่วง LOW SEASONS โดยอัตราค่าโดยสารไป-กลับเส้นทางบินในประเทศทุกเส้นทาง เริ่มต้นที่ 2,810 บาท ซึ่งราคาดังกล่าวรวมค่าภาษีและค่าธรรมเนียมทุกประเภทแล้ว ส่วนอัตราค่าโดยสารไป-กลับ เส้นทางระหว่างประเทศ เริ่มต้น 4,300 บาท คือ เส้นทางกรุงเทพ-พนมเปญ และสูงสุด 26,790 บาท คือ กรุงเทพฯ-ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ต โดยผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งได้จนถึงวันที่ 31 ก.ค.52 และเดินทางได้จนถึงวันที่ 30 ก.ย.52

"คาดว่าการจัดโปรโมชั่นดังกล่าวจะช่วยให้การบินไทยมีรายได้จากเส้นทางบินในประเทศเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ล้านบาท หรือ 2% จากที่มีรายได้ปีละประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท" นายปานฑิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ