ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ตามดาวโจนส์ เก็งงบQ2 แต่น้ำมัน-ต่างชาติขายถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่าทิศทางตลาดเช้านี้น่าจะมีโอกาสของการรีบาวน์ขยับต่อจากเมื่อวานที่มีการพยายามสู้แถว 510 จุด วันนี้ได้อานิสงค์จากต่างประเทศเข้ามาเพราะเมื่อคืนดาวโจนส์ปรับขึ้นมาส่งผลให้เช้านี้เอเชียเปิดมาค่อนข้างเป็นบวกหลังจากปรับลงมาหลายวัน ในแง่บ้านเราก็คาดการณ์ว่าบริเวณ 506-510 จุด เป็นแนวรับสำคัญที่น่าจะมีโอกาสของการเด้งขึ้นมา เพียงแต่มองการรีบาวน์ของตลาดคงไม่ถาวรหรือมั่นคงอะไร มองการรีบาวน์อาจจะรีบาวน์ในกรอบที่ไม่กว้างเท่าไร เพราะตลาดช่วงหลังวอลุ่มหาย

กลยุทธ์ถ้าตลาดปรับขึ้นมาให้ใช้จังหวะของการปรับพอร์ตมากกว่า เพราะในแง่ของปัจจัยตลาดในเรื่องกลุ่มน้ำมันราคาก็ยังชะลออยู่อีกทั้งช่วงหลังต่างชาติเป็นผู้ขายมาตลอด ดังนั้นหุ้นพวกนี้ต้องดูเป็นรายตัวอาจจะมีเรื่องของผลประกอบการเข้ามาเกี่ยวข้อง

"ช่วงนี้เมื่อต่างชาติเป็นผู้ขายหุ้นพลังงาน แบงก์ ก็ดูไม่ค่อยดีนัก ก็ต้องรอดูว่าจะชะลอการขายลงหรือเปล่า มองถ้าหลุด 510 จุดเมื่อไรต้องถอยห่างถือว่าตลาดไปไม่ไหว" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,331.68 จุด เพิ่มขึ้น 185.16 จุด(+2.27%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 901.05 จุด เพิ่มขึ้น 21.92 จุด(+2.49%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,793.21 จุด เพิ่มขึ้น 37.18 จุด (+2.12%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 728.01 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 59.69 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.20 ดอลลาร์
  • คลัง ขายพันธบัตร วันแรก 3 หมื่นล้านบาท 'เกลี้ยง' เตรียมโยกวงเงิน 5 พันล้านบาทในรอบสุดท้ายมาขายในรอบสอง 15 ก.ค. นี้ รวมเป็น 2 หมื่นล้านบาท หลังจากยอดขายรอบแรกความต้องการสูง 'กรณ์' ระบุ ดอกเบี้ยจูงใจและความเสี่ยงต่ำ
  • รัฐบาลเตรียมต่ออายุ 5 มาตรการ 6 เดือน เป็นครั้งที่ 3 เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในประเทศ หลังจากที่มาตรการดังกล่าวจะหมดอายุในสิ้นเดือน ก.ค.2552
  • 'สนั่น' เสนอคณะกรรมการอำนวยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ร่นปิดเทอมเร็วขึ้น 1 เดือน เพื่อลดการแพร่ระบาด พร้อมเสนอ ครม.ขอ 70 ล้าน เร่งประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนเฝ้าระวังไข้หวัด 'ผู้เชี่ยวชาญ ซี.ดี.ซี.สหรัฐ' ยกเคสเม็กซิโกเสนอรัฐปิดโรงเรียน โรงหนัง โรงละคร และหยุดกิจกรรมต่างๆ 2 สัปดาห์ ด้าน สธ.จับมือโรงเรียนแพทย์ ตั้ง 'ศูนย์การแพทย์หวัดใหญ่ 2009' ให้ข้อมูลวิชาการป้องกันสับสน วันเดียวมีผู้เสียชีวิต 3 ราย รวม 21 ราย ยอดผู้ป่วยพุ่ง 3,883 ราย
  • นักวิชาการแนะ สธ.ออกแนวทางปฏิบัติให้โรงพยาบาลรับมือผู้ป่วยไข้หวัด 2009 ทะลักรักษา เน้นให้ข้อมูลผู้ป่วยตรงกันทั่วประเทศ เชื่อว่าอีกไม่นานผู้ติดเชื้อจะแห่เข้ารับการรักษาในทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศเพิ่มขึ้น
  • 'โบรกเกอร์-ผู้ส่งออก' ระบุอีก 5 ปีข้างหน้า ไทยเสียตำแหน่งผู้ส่งออกข้าวเบอร์หนึ่งของโลก เผยรัฐรับจำนำดันราคาข้าวสูงแข่งขันยาก เจอคู่แข่งเบียดแย่งตลาด 'อีรี' แนะจับตาอินเดียกำหนดทิศทางข้าวโลก ประเมินราคาปลายปีและต้นปีหน้าปรับตัวดีขึ้น แนะรัฐทยอยระบายข้าวล็อตเล็ก 3-5 แสนตัน ขณะที่ผู้ซื้อต่างประเทศรอความชัดเจนรัฐบาล
  • ฟอร์ดและมาสด้า เปิดโรงงานผลิตรถยนต์นั่งสายการผลิตแบบยืดหยุ่น มูลค่า 1.7 หมื่นล้าน กำลังการผลิต 1 แสนคันต่อปี ปักธงไทยฐานผลิตรถมาสด้า 2 และฟอร์ด เฟียสต้าบุกตลาดอาเซียน ออสเตรเลียและแอฟริกาใต้ ชี้วิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤติยานยนต์โลกไม่กระทบการลงทุน เชื่อทุกอย่างเสร็จตามแผน
  • คณะกรรมการกำกับตลาดทุนได้อนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด(TSFC) กลับมาประกอบธุรกิจได้ตามปกติ หลังจาก TSFC เพิ่มเงินกองทุนเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 279 ล้านบาท ให้เพียงพอที่จะสามารถดำรงอัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงและภาระผูกพันตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขณะนี้ TSFC ได้แจ้งต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ว่า ได้มีการปรับโครงสร้างหนี้ รวมทั้งดำเนินการลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสมและเพิ่มทุนแล้ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2552 และจะทำให้ TSFC มีเงินกองทุนเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ