SENA เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาลต.ค.นี้ คาดรายได้ปีนี้โตได้ 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2009 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของผลประกอบการประมาณ 20-30% จากปีก่อน ที่มีรายได้ 1,268 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 280 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้หุ้นของบริษัทที่จะเสนอขายให้กับนักลงทุนได้รับความสนใจ

นอกจากนี้บริษัทจะมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนตุลาคม โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ KEST ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วม และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำนวน 200 ล้านหุ้น จะเสนอขายให้กับนักลงทุนระหว่างวันที่ 16 , 17 และ 20 กรกฎาคม 2552 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นที่ 1.98 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ มั่นใจว่าหุ้น SENA จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างแน่นอน เนื่องจากความโดดเด่นของปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งสามารถยืนหยัดและก้าวผ่านวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพของคณะผู้บริหารที่พร้อมที่ผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตต่อเนื่องไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงต่อไป แม้ว่าปัจจุบันภาวการณ์ลงทุนจะมีความผันผวน แต่จากความโดดเด่นทางด้านปัจจัยพื้นฐานและการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ทำให้มั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของ SENA จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างท่วมท้นและสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ