ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 7.44 จุด จากแรงซื้อหุ้นไอที-เหล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2009 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี เหล็ก และการเงิน นอกจากนี้ ตลาดได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดแข็งแกร่งเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 7.44 จุด หรือ 0.54% แตะที่ระดับ 1,385.56 จุด หลังทะยานขึ้นสูงสุด 23.88 จุดในช่วงเช้า โดยปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 419.76 ล้านหุ้น มูลค่า 4.95 ล้านล้านวอน (3.83 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ฮาน จี-วอน นักวิเคราะห์จากแดวู ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ในช่วงเช้าดัชนีออกตัวสดใส แต่การพุ่งขึ้นของตลาดเริ่มแผ่วลงในช่วงท้าย เนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจต่อการเปิดเผยผลประกอบการภาคเอกชนของบริษัทหลายแห่ง และนักลงทุนต่างชาติยังคงส่งแรงเทขายออกมาอย่างต่อเนื่องซึ่งภาวะดังกล่าวได้ฉุดรั้งการพุ่งขึ้นของดัชนี

หุ้นส่วนใหญ่ในตลาดปิดผันผวน แต่มีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและเหล็กที่ทะยานขึ้นนำดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวก โดยเฉพาะหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวก 2.26% หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ถีบตัวขึ้น 3.7% หุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ขยายตัว 3.87%

ด้านหุ้นพอสโค ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้น 2.33% จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธุรกิจของบริษัทจะเริ่มขยายตัวได้หลังผ่านจุดต่ำสุดช่วงไตรมาส 2 ไปแล้ว โดยเมื่อวานนี้ บริษัทได้เปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่ดิ่งลง 71% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ