(เพิ่มเติม) SENA เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาลต.ค.นี้ คาดรายได้ปีนี้โตได้ 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2009 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของผลประกอบการประมาณ 20-30% จากปีก่อน ที่มีรายได้ 1,268 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 280 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้หุ้นของบริษัทที่จะเสนอขายให้กับนักลงทุนได้รับความสนใจ

นอกจากนี้บริษัทจะมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนตุลาคม โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

นางเกษรา กล่าวว่า บริษัทคาดว่าการเปิดขายหุ้น SENA ในวันที่ 16,17 และ 20 ก.ค.นี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนจากจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 200 ล้านหุ้น แบ่งเป็น 175 ล้านหุ้นให้ประชาชน ส่วนอีก 25 ล้านหุ้นเป็นกรีนชู ในราคา 1.98 บาท/หุ้น เนื่องจาก การที่บริษัทมีจุดเด่นที่จ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิและยังมีส่วนลดจากราคาเสนอขายด้วย ซึ่งถือว่าปัจจัยดังกล่าวยังสามารถลดความกดดันจากความผันผวนของตลาดในขณะนี้ได้

ทั้งนี้ หลังจากเข้าจดทะเบียน คาดว่าจะได้เงินจากการะดมทุน 400 ล้านบาท ซึ่งเงินจะใช้ในการพัฒนาโครงการจำนวน 6 โครงการในปีนี้ มูลค่ารวม 4.5 พันล้านบาท ซึ่งเปิดไป 2 ตัว ส่วนที่เหลืออีก 4 โครงการ มูลค่า 3.4 พันล้านบาท คือ โครงการคอนโดฯ The Niche ตากสิน, The Niche ลาดพร้าว 130, SENA Plaza ซึ่งเป็นโครงการพื้นที่ให้เช่า และโครงการเสนาแกรนด์โฮม ส่วน The Niche City สุขุมวิท 50 จะพัฒนาในปี 54

นอกจากนี้ เสนาฯ มีแผนจะนำโครงการที่พัฒนาเข้า BOI คือ The Niche ลาดพร้าว 130 นอกจากนี้ยังมีโครงการชื่อ The Cache ที่ยังรอพัฒนาอีก 2-3 เฟส

นางเกษรา กล่าว่า นอกจากการเพิ่มรายได้จากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มาจากค่าเช่ามากขึ้นเป็น 10% ใน 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่ 2-3% เพื่อลดความเสี่ยง โดยโครงการ SENA Plaza จะเป็นตัวผลักดันสัดส่วนรายได้ค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น เพราะเป็นทั้งคอนโดฯ และคอมมูนิตี้ จากปัจจุบันที่มีเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์เพียงแห่งเดียว คือ เสนาเฮ้าส์ พหลโยธิน 30

ทั้งนี้คาดว่ารายได้ในไตรมาส 2 จะใกล้เคียงไตรมาส 1 ที่มีรายได้ 330 ล้านบาท ทั้งๆที่ไตรมาส 2 เป็นช่วง Low Season ของธุรกิจ แต่กลับเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในเดือนพ.ค.-มิ.ย.ที่ผ่านมา

ด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ KEST ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วม และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำนวน 200 ล้านหุ้น จะเสนอขายให้กับนักลงทุนระหว่างวันที่ 16, 17 และ 20 กรกฎาคม 2552 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นที่ 1.98 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ มั่นใจว่าหุ้น SENA จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างแน่นอน เนื่องจากความโดดเด่นของปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งสามารถยืนหยัดและก้าวผ่านวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพของคณะผู้บริหารที่พร้อมที่ผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตต่อเนื่องไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงต่อไป แม้ว่าปัจจุบันภาวการณ์ลงทุนจะมีความผันผวน แต่จากความโดดเด่นทางด้านปัจจัยพื้นฐานและการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ทำให้มั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของ SENA จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างท่วมท้นและสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ