ตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียพุ่งสูง หลังหุ้นบีเอชพี-ริโอ-ดอยช์แบงก์ทะยานถ้วนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2009 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ส่งผลให้ดัชนี MSCI World Index เดินหน้าขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังหุ้นกลุ่มบริษัทเหมืองและสินค้าโภคภัณฑ์ไต่ระดับสูงขึ้น และนักลงทุนคาดการณ์ว่าโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์จะเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาสสอง

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:43 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี MSCI World เพิ่มขึ้น 0.8% ส่วนดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปเพิ่มขึ้น 1.1% และดัชนี MSCI Asia Pacific Index ตลาดหุ้นเอเชียเดินหน้า 2.4%

ขณะเดียวกันดัชนี Standard & Poor’s 500 แกว่งตัวขึ้นลงอย่างผันผวน หลังดัชนีซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์เมื่อคืนที่ผ่านมา

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน และริโอ ทินโต กรุ๊ป ขยายตัวสูงกว่า 2.4% ในตลาดหุ้นลอนดอนท่ามกลางการเคลื่อนไหวในแดนบวกของหุ้นกลุ่มโลหะพื้นฐาน ขณะที่หุ้นดอยช์ แบงก์ เอจี และเครดิต สวิสไต่ขึ้นกว่า 2% ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า โกลด์แมน แซตส์จะรายงานผลกำไรที่เพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2550

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ และอินเตอร์เนชั่นแนล บิสิเนส แมชชีน คอร์ป (ไอบีเอ็ม) มีกำหนดรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้ ซึ่งบรรดานักวิเคราะห์คาดว่า ผลกำไรไตรมาส 2 ของบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในดัชนี S&P500 จะตกลงเฉลี่ย 35% และจะร่วงลง 21% ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ