"สถิตย์"ประชุมบอร์ดKTBนัดแรกพรุ่งนี้ เล็งปรับภาพลักษณ์สู่ธนาคารแสนสะดวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2009 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถิตย์ ลิ่มพงษ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการธนาคารนัดแรกในวันพรุ่งนี้(16 ก.ค.) ซึ่งจากการพิจารณาทิศทางการดำเนินธุรกิจของ KTB ถือว่าเป็นไปด้วยดี มีการปล่อยสินเชื่อค่อนข้างดี แต่ได้ฝากให้ฝ่ายบริหารปรับปรุงแนวทางการทำงานใน 2 เรื่อง คือ เรื่องแรกให้จัดกระบวนการทำงานและวัฒนธรรมองค์กรให้สอดคล้องกับการที่ธนาคารวางตำแหน่งองค์กรให้เป็นธนาคารแสนสะดวก ดังนั้นจึงต้องปรับปรุงการทำงานเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายดังกล่าวให้ชัดเจน

นอกจากนี้ ในภาพรวมการปล่อยสินเชื่อของธนาคารถือว่าดำเนินการได้ดีเมื่อเทียบกับธนาคารพาณิชย์อื่น แต่ต้องการให้ KTB ได้สื่อสารประชาสัมพันธ์ให้สู่วงกว้างมากขึ้น มีการปรับปรุงภาพลักษณ์และบุคลิกของธนาคารให้ชัดเจน

นายสถิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายจะปรับโครงสร้างองค์กรแต่อาจจะพิจารณาประเด็นนี้ในอนาคต เพื่อให้ KTB นำไปสู่การดำเนินการที่บรรลุเป้าหมาย

"ภาพรวมของธนาคารถือว่าทำได้ดี แต่อยากให้แบงก์มีบุคลิกของตนเองที่ชัดเจนมากขึ้นในการเป็นธนาคารแสนสะดวก ก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ไม่ได้รับประโยชน์ได้รับข่าวสาร ข้อมูลมากขึ้น" ประธานบอร์ด KTB ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ