ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายช่วงบ่ายกดนิกเกอิปิดบวกแค่ 7.44 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2009 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดในแดนบวกวันนี้ หลังจากที่การซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนส่งคำสั่งขายทำกำไรหลังหุ้นดีดขึ้นเมื่อวานนี้ ประกอบกับท่าทีระมัดระวังของนักลงทุนก่อนที่บริษัทเอกชนของญี่ปุ่นและสหรัฐจะรายงานผลประกอบการ ได้สกัดช่วงขาขึ้นในภาคเช้าที่ได้รับอานิสงส์จากการที่ อินเทล คอร์ป ผู้ผลิตชิปยักษ์ใหญ่ เปิดเผยผลประกอบการดีเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น 7.44 จุด หรือ 0.08% ปิดที่ 9,269.25 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า การเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทต่างๆของสหรัฐ เมื่อวานนี้ ซึ่งรวมถึง อินเทล ได้ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเดินหน้า และเพิ่มความหวังให้แก่ผู้ส่งออกของญี่ปุ่นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของดีมานด์ทั่วโลก

ทาคาฟูมิ โฮริโอจิ จาก Mizuho Securities Co. กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม แรงบวกเริ่มอ่อนแรง เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากรอดูผลประกอบการบริษัทเอกชนญี่ปุ่นซึ่งจะทยอยออกมาในช่วงนี้ และจะมากสุดในสัปดาห์หน้าและสัปดาห์ถัดไป นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลประกอบการของบริษัทสหรัฐซึ่งจะเปิดเผยเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้

ด้านยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์ตลาดจาก Daiwa Securities SMBC Co. กล่าวว่า แรงขายเริ่มมากขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่าย จนฉุดให้ดัชนีนิกเกอิลงมาแตะในแดนลบช่วงหนึ่ง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่วานนี้ ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นปิดในแดนบวกได้เป็นครั้งแรก หลังจากตลาดอยู่ในช่วงขาลง 9 วันติดต่อกัน

นอกจากนี้ สถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนหน้า ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนยั้งการเข้าเทรดอย่างเต็มตัว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ