ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปพุ่งสูง ขานรับแนวโน้มยอดขายอินเทลสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2009 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียไต่ระดับสูงขึ้น เช่นเดียวกับดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐ ส่งผลให้ดัชนี MSCI World Index เคลื่อนไหวในแดนบวกได้เป็นวันที่ 3 หลังอินเทล คอร์ป และเอเอสเอ็มแอล โฮลดิ้ง เอ็นวี คาดการณ์ว่ายอดขายของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสสามของปีนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:42 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี MSCI World เพิ่มขึ้น 0.6% ส่งผลให้สัปดาห์นี้ดัชนีดังกล่าวไต่ระดับขึ้น 3.3% ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการที่พุ่งสูงเกินคาดของโกลด์แมน แซคส์ และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

โดยดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปไต่ระดับขึ้น 1.1% และดัชนี MSCI Asia Pacific Index เพิ่มขึ้น 1% ส่วนดัชนีล่วงหน้า Standard and Poor's 500 เพิ่มขึ้น 1%

ทั้งนี้ หุ้นอินเทล ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกทะยานขึ้น 7.1% ในตลาดหุ้นเยอรมนี หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่า ยอดขายไตรมาส 3 จะเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 8.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าอัตราเฉลี่ยที่นักวิเคราะห์จากโพลล์บลูมเบิร์กคาดว่าจะอยู่ที่ 7.86 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่หุ้น เอเอสเอ็มแอล ผู้ผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ที่สุดของยุโรปเพิ่มขึ้น 3.6% ส่วนหุ้นริโอ ทินโต กรุ๊ปเดินหน้า 3.4% หลังราคาทองแดงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

จอห์น บอทแฮม นักวิเคราะห์จากอาวีว่า อินเวสเตอร์ ในกรุงลอนดอนกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของอินเทลคือสัญญาณบ่งชี้ถึงสิ่งที่ตลาดกำลังจับตามอง ซึ่งนั่นสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจรอดพ้นจากจุดต่ำสุดและเริ่มฟื้นตัวขึ้นแล้ว ดังนั้น นักลงทุนจึงเริ่มมีความหวังในตลาดหุ้นที่กำลังมีเสถียรภาพ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ