ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขยับขึ้นต่อ ตามตลาดตปท.น้ำมันสูงขึ้น พลังงาน-แบงก์นำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ทิศทางตลาดเช้านี้มีโอกาสที่จะมี momentum ขยับตัวเล่นกันต่อ มีทิศทางตลาดต่างประเทศเป็นตัวชี้นำ โดยตลาดหุ้นสหรัฐบวกแรง และราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น น่าจะทำให้ตลาดน่าจะมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 602 จุด

อย่างไรก็ตาม วอลุ่มการซื้อขายควรจะมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นมาด้วย เพราะทุกวันนี้วอลุ่มยังต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท/วัน อีกทั้งตลาดขึ้นมา 2 วันนี้ถือว่าค่อนข้างเร็ว อาจจะทำให้มีแรงขายอีกแน่นอน จึงมองตลาดหุ้นวันนี้มีแนวโน้มปรับขึ้นมาได้ แต่ก็จะมีความผันผวนเพิ่มมากขึ้นมาด้วย ประกอบกับ นักลงทุนก็ยังกังวลทิศทางหุ้นต่างประเทศว่าจะยืนได้ต่อมากน้อยเพียงใด

"วันนี้แนะซื้อเล่นเก็งกำไรและจบในวัน จุดรับ 587 จุด แนวรับ 602 จุด ในแง่ตลาดคงไม่พ้นหุ้นกลุ้มหลักที่มีการเล่นกันมา พวกแบงก์และพลังงาน วันนี้ราคาน้ำมันก็กลับขึ้นมาด้วย หุ้นตัวใหญ่ก็ยังเป็น lead เหมือนเดิมเพียงแต่ระยะเวลาอาจจะอิงตลาดประเทศมากขึ้น"นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,616.21 จุด เพิ่มขึ้น 256.72 จุด(+3.07%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 932.68 จุด เพิ่มขึ้น 26.84 จุด(+2.96%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,862.90 จุด เพิ่มขึ้น 63.17 จุด (+3.51%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 752.26 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 61.54 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.02 ดอลลาร์
  • 6 ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น-อินเดีย 'เฮ' บอร์ดบีโอไอไฟเขียวลดภาษีนำเข้าวัตถุดิบและชิ้นส่วนผลิตรถยนต์อีโคคาร์ 90% นาน 2 ปี เชื่อช่วยลดต้นทุนการผลิตได้คันละแสนบาทจูงใจค่ายรถลงทุนในไทยกว่า 4 หมื่นล้านบาทเอกชนชี้ช่วยโปรโมทอีโคคาร์และกระตุ้นการตัดสินใจลงทุน
  • สธ.แจกคู่มือแพทย์แนวทางรักษาไข้หวัดพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 3 หมื่นเล่ม วันที่ 20 ก.ค.นี้ เผยไข้สูงไม่ลดนาน 48 ชม.ถือเสี่ยงภาวะโรครุนแรงรายงานยอดผู้ป่วยเพิ่มวันเดียว 412 ราย มีผู้ป่วยสะสม 4,469 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย รวม 25 ราย
  • 'กรณ์' สั่งเพิ่มวงเงินขายพันธบัตรออมทรัพย์อีก 3 หมื่น รวมยอดออกพันธบัตรทั้งหมดเป็น 8 หมื่นล้านบาทมั่นใจเพียงพอความต้องการประชาชนด้าน สบน.เผยอีก 2 เดือนระดมทุนในประเทศอีก 7 หมื่นล้านบาท
  • ดิสเคาท์สโตร์ปลุกสงครามราคาฟุ้งช่วยคนไทยสู้วิกฤติเศรษฐกิจเทสโก้ โลตัส หั่นราคาโรลแบ็ค-ซูเปอร์เซฟ พร้อมดึงบัตรฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติไทย-ลิเวอร์พลู ขายครึ่งราคา ในขณะที่ คาร์ฟูร์-บิ๊กซี ระดมแคมเปญลดราคา กระตุ้นตลาด
  • แบงก์ชาติคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.25% หลังเห็นสัญญาณเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว ไม่มีแรงกดดันทั้งเงินเฟ้อและเงินฝืด ในขณะที่ขอบเขตความรุนแรงไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะกระทบต่อเศรษฐกิจมากน้อยแค่ไหน รวมทั้งสถานการณ์การเมือง ระบุ 24 ก.ค.นี้รู้ผลว่าปรับหรือไม่ปรับจีดีพี
  • เครดิตซูสส์แนะนักลงทุนขนเงินเข้าตลาดอาเซียนรวมไทย กวาดซื้อหุ้นราคาถูก โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ที่ให้ส่วนลดมากถึง 138% เทียบกับหุ้นไต้หวัน ระบุสัญญาณจีดีพีสิงคโปร์เป็นบวกกระตุ้นทุนไหลเข้าภูมิภาคมากขึ้น ขณะที่ดัชนีหุ้นวานนี้พลิกกลับบวก 10 จุด แรงซื้อแบงก์พลังงาน
  • นักลงทุนแห่เก็งกำไรหุ้นปูนซินเมนต์ไทยดันราคาหุ้นแตะ 165 บาท ทำสถิติสูงสุดในรอบปี โบรกเกอร์ระบุเหตุดักซื้อก่อนคลอดงบไตรมาส 2 ปลายเดือนนี้ คาดกำไรยืน 5 พันล้านบาท ลดลง 31% โดยได้แรงหนุนจากส่วนต่างผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ