หุ้นตระกูลแลนด์ฯเทรดคึกคัก โบรกฯระบุต่างชาตินิยม ชู QH-APแนวโน้มกำไรดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2009 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้นในกลุ่มตระกูลแลนด์แอนด์เฮ้าส์ปรับขึ้นถ้วนหน้า โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดดีและถ้าเม็ดเงินเข้ามาก็มักจะเลือกเข้าลงทุนในกลุ่มที่นักลงทุนต่างชาติรู้จักกันดี ทั้ง บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH) และ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH)

อย่างไรก็ตาม มองว่าวันนี้ไม่ได้มีข่าวอะไรใหม่ๆ แต่โดยปัจจัยพื้นฐานตัวที่อยู่อาศัยปีนี้ก็ดี เพราะดอกเบี้ยก็อยู่ในเกณฑ์ต่ำและมาตรการกระตุ้นภาครัฐเช่นซื้อบ้านปีนี้เอา 3 แสนบาทไปลดภาษีได้และมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนได้ก็ยังกระตุ้นคนที่ยังต้องการซื้อบ้านปีนี้จริงๆอยู่

"โดยรวมถ้าเทียบกับกลุ่มอื่น ที่อยู่อาศัยก็อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ซึ่งเราก็เพิ่มน้ำหนักการลงทุนมาแล้วจากปานกลางมาเป็น Overweigh ก็ยังซื้อได้อยู่ ถ้าเป็นตระกูลแลนด์เน้น QH กับ AP มากกว่า LH เพราะแนวโน้มผลการดำเนินงานดีกว่า LH นอกจากนี้จากที่เราไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ก็จะมี QH ที่ไปกับเราก็พบว่านักลงทุนต่างชาติเข้าฟังให้ความสนใจมาก" นายสมบัติ กล่าว

ขณะที่เช้านี้มีรายงานข่าวว่า ซิตี้กรุ๊ปออกบทวิเคราะห์ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายหุ้น PS จาก 5 บาท เป็น 6 บาท และเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของ QH เป็น"ซื้อ"พร้อมเพิ่มราคาจาก 0.83 บาทเป็น 1.80 บาท รวมถึงเพิ่มราคาหุ้น PS เป็น 8 บาท จาก 7.60 บาท

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.23 น.

AP อยู่ที่ 4.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท (+2.74%)

QH อยู่ที่ 1.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท (+2.11%)

LH อยู่ที่ 5.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท (+3.48%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ