ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 11.36 จุด รับกระแสคาดผลประกอบการบ.เอกชนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นกลุ่มต่อเรือ เหล็ก และบริษัทรถยนต์ท่ามกลางแนวโน้มผลประกอบการที่สดใส

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 11.36 จุด หรือ 0.8% แตะระดับ 1,432.22 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 417.43 ล้านหุ้น มูลค่าการซื้อขายที่ 5.4 ล้านล้านวอน (4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี แจ-แมน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ตงหยางกล่าวว่า "ผลประกอบการที่ดีจากภาคการเงินและไอทีของสหรัฐรวมถึงกระแสคาดการณ์ในแง่บวกถึงแนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ได้ช่วยหนุนให้บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้คึกคักขึ้น โดยตลาดได้รับแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติที่ส่งเข้ามาอย่างหนาแน่น" ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มต่อเรือเพิ่มขึ้นจากความหวังที่ว่า อุปสงค์เรือล็อตใหม่จะเพิ่มขึ้นในไตรมาส 3 โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่ อินดัสตรี้ส์ ทะยานขึ้น 4.95% ส่วนหุ้นซัมซุง เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ถีบตัวขึ้น 9.51%

ด้านหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกท่ามกลางกระแสคาดการณ์ถึงผลประกอบการที่ดีขึ้น หลังจากผ่านจุดต่ำสุดของวิกฤตมาแล้วในไตรมาสสอง ทำให้ในวันนี้หุ้นพอสโคขยายตัวได้ 1.7%

สำหรับหุ้นกลุ่มยานยนต์ก็เดินหน้าขึ้นสดใสนำโดยหุ้นฮุนได มอเตอร์ พุ่ง 2.12% ขณะที่หุ้นเกีย มอเตอร์ ย่ำฐานทรงตัวที่ระดับเดิม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ