ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐร่วง หลังซีไอที บ.เงินกู้สหรัฐส่อเค้าล้มละลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2009 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่บริษัทซีไอที กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้รายใหญ่ของสหรัฐส่อเค้าว่าจะประสบภาวะล้มละลายหลังบริษัทเปิดเผยว่าอาจไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียขยายตัวขึ้นจากอานิสงส์การขยายตัวของเศรษฐกิจจีน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:46 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ปรับตัวลดลง 0.1% ขณะที่ดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 ทรุดตัว 0.4% หลังซีไอที กรุ๊ป ผู้ปล่อยกู้ของสหรัฐที่ดำเนินธุรกิจมานานถึง 101 ปีประสบปัญหาเงินขาดมือ พร้อมทั้งกล่าวว่าบริษัทอาจไม่รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล

ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.9% หลังจีนเปิดเผยตัวเลขผลผลิตมวลรวมภายในประเทศขยายตัวขึ้น 7.9% ในช่วงไตรมาส 2 หลังจากที่ขยายตัวได้ 6.1% ในไตรมาสแรก ซึ่งส่งผลให้จีนกลายเป็นประเทศแรกในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่ที่สามารถฟื้นตัวขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก

ทั้งนี้ หุ้นริโอ ทินโต กรุ๊ป บริษัทเหมืองรายใหญ่อันดับ 3 ของโลกร่วงลงฉุดรั้งหุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ของยุโรปให้เคลื่อนไหวในแดนลบ ท่ามกลางผลกระทบของราคาโลหะที่ตกลงในตลาดลอนดอน ขณะที่หุ้นอิเล็กทรอลักซ์ทะยานขึ้น 10% หลังบริษัทเผยผลประกอบการที่พุ่งสูงเกินคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ