ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 51.16 จุด จากความหวังศก.สหรัฐฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 17, 2009 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกขึ้นในวันนี้ ขานรับผลประกอบการที่ดีเกินคาดของเจพีมอร์แกน ซึ่งช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะฟื้นตัว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น 51.16 จุด หรือ 0.55% แตะที่ 9,395.32 จุด

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์ตลาดจาก Daiwa Securities SMBC Co. กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่เดินหน้าขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ภายหลังจากที่ธนาคาร เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค รวมถึงบริษัทอื่นๆ เผยผลประกอบการแข็งแกร่ง แม้ว่าความวิตกกังวลอื่นๆ อาทิ รายงานข่าวที่ว่า ซีไอที กรุ๊ป อิงค์ สถาบันการเงินอายุเก่าแก่ของสหรัฐส่อเค้าล้มละลาย ได้ทำให้นักลงทุนไม่กล้าเข้าเทรดอย่างคึกคักก็ตาม

ด้าน โทชิคาสุ โฮริอูจิ จาก Cosmo Securities Co. กล่าวว่า นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงรีรออยู่นอกตลาดก่อนช่วงวันหยุดยาวในญี่ปุ่น ท่ามกลางความไม่สบายใจจากกรณีที่บริษัทจำนวนมากพยายามหาทางเพิ่มทุน ซึ่งอาจลดมูลค่าผู้ถือหุ้นและทำลายภาวะสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานของตลาดได้

"การซื้อขายเบาบางมากในวันนี้ อันที่จริงผมประทับใจที่ตลาดไม่ปิดในแดนลบ" โฮริอูจิ กล่าว พร้อมกับเสริมว่า นักลงทุนยังต้องการรอดูรายงานผลประกอบการระหว่างกาลของบริษัทเอกชนญี่ปุ่นซึ่งจะเริ่มออกมาติดๆกันในช่วงปลายสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ตลาดการเงินต่างๆของญี่ปุ่นจะปิดทำการในวันจันทร์ เนื่องในวันหยุดประจำชาติ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ