ตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียพุ่งสูงวันนี้ ขานรับกระแสคาดวิกฤตการเงินสิ้นสุดลงแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 17, 2009 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับกระแสคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่มองว่าวิกฤตการเงินครั้งเลวร้ายได้สุดสิ้นสุดลงแล้ว ขณะที่ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:20 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี MSCI World ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% จากปัจจัยหนุนของผลประกอบการของโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันที่ออกมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปเพิ่มขึ้น 0.3% และดัชนี MSCI Asia Pacific ไต่ระดับขึ้น 0.6% ขณะที่ดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 Index ปรับตัวลดลง 0.4% หลังซีไอที กรุ๊ป อิงค์ ผู้ให้บริการสินเชื่อรายใหญ่ของสหรัฐเผชิญแรงกดดันในการยื่นเอกสารพิทักษ์ทรัพย์ล้มละลายเนื่องจากรัฐบาลปฏิเสธที่จะให้การรับประกันพันธบัตร โดยขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับผู้ปล่อยกู้รายใหญ่เพื่อขอเงินทุนในการพยุงธุรกิจต่อไป

ทั้งนี้ ซีไอที ผู้ปล่อยกู้ของสหรัฐที่ดำเนินธุรกิจมานานถึง 101 ปีกำลังเผชิญปัญหาสภาพคล่อง และอาจจำเป็นต้องใช้เงินสูงถึง 6 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยให้บริษัทไม่ต้องยื่นพิทักษ์ทรัพย์ล้มละลายหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐปฏิเสธที่จะให้การช่วยเหลือ

ในวันนี้ หุ้น Sandvik AB บริษัทผู้ผลิตเครื่องมือตัดโลหะรายใหญ่ที่สุดของโลกพุ่งขึ้น 6.6% หลังบริษัทรายงานตัวเลขขาดทุนที่น้อยกว่าคาดการณ์ ขณะที่โนวาร์ติส เอจี บริษัทยารายใหญ่อันดับ 2 ของยุโรปไต่ระดับขึ้น 1.1% หลังเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค แนะให้นักลงทุนซื้อหุ้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ