ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ คล้ายตลาดภูมิภาค เล็งผลบวกหลังราคาน้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ แนวเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะแกว่งแคบ โดยตลาดบ้านเรายังมองเห็นถึงแรงหนุนจากกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบที่มีการปรับตัวสูงขึ้น

แต่ตลาดฯก็ยังมีแรงกดดันจากประเด็นทางการเมืองในเรื่องการวินิจฉัยอีก 14 ส.ส. ว่า กกต.จะชี้ไปอย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่าไม่น่าจะรุนแรงมากนัก พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 585 จุด แนวต้าน 600 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(17 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,743.94 จุด เพิ่มขึ้น 32.12 จุด(+0.37%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 940.38 จุด ลดลง 0.36 จุด(-0.04%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,886.61 จุด เพิ่มขึ้น 1.58 จุด (+0.08%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 179.81 ล้านบาทเมื่อ 17 ก.ค.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 63.56 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.54 ดอลลาร์
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์สถานการณ์ไข้หวัด 2009 อีกสามเดือนระบาดหนัก โรงเรียนแพทย์ปรับแผนรับมือ ทั้งเลื่อนคิวผ่าตัดที่ไม่จำเป็น จัดแยกห้องตรวจ เตียงคนไข้และห้องไอซียู ออกจากผู้ป่วยโรคอื่นชัดเจน ป้องกันเชื้อแพร่ระบาด พร้อมเตรียมทีมแพทย์-เจ้าหน้าที่รับมือระบาดตลอด 24 ชั่วโมง เผยตัวเลขผู้ป่วยแห่รักษาล้นทุกโรงพยาบาล วันละ 300-600 คน ด้าน สธ.เริ่มแจกคู่มือป้องกันตัวเองฉบับประชาชน เขตกรุงเทพฯ รับวันนี้ ต่างจังหวัดรับพรุ่งนี้
  • ภาคเอกชนดิ้นสุดแรงอัดกิจกรรมกระตุ้นยอด ค้าปลีก-โรงหนังฝ่าปัจจัยลบครึ่งปีแรก ถล่มแคมเปญถี่ประคองยอดโตได้ 5% เผยไม่วางใจเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ต้องโฟกัสแผนรายเดือน เตรียมอีเวนท์ใหญ่กระตุ้นแรงซื้อ "โรงหนัง" ชูกลยุทธ์ราคาเจาะรายกลุ่ม-อัดกิจกรรม รักษายอดรายได้โตต่อเนื่อง
  • "ราเชนทร์ พจนสุนทร" อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปสหรัฐเพื่อพบกับรองประธานของวอล มาร์ท ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกใหญ่อันดับ 1 ของสหรัฐ มีสาขาประมาณ5,000 แห่งทั่วโลก หลังจากที่ได้มีการติดต่อนัดหมายยาวนานตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยการประสานงานของที่ปรึกษาการค้ากิตติมศักดิ์(เอชทีเอ) ของไทยในสหรัฐ ซึ่งจะใช้โอกาสนี้ในการเจรจาให้วอลมาร์ทเพิ่มปริมาณการนำเข้าสินค้าไทยเพื่อนำไปจำหน่ายในสาขาต่างๆของห้างเพิ่มมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการนำเข้าสินค้าไทยไปจำหน่ายแล้ว โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มอาหาร
  • รมว.อุตสาหกรรม เผยจากการเข้าพบกับผู้บริหารบริษัท จอห์นสันอิเล็กทริก ผู้ผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้แสดงความสนใจมาขยายการลงทุนโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ในประเทศไทยมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ