ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 38.41 จุด จากกระแสคาดผลประกอบการภาคเอกชนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2009 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนจากการกระแสคาดการณ์ในแง่บวกที่มีต่อการรายงานผลประกอบการบริษัทเอกชน ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลต่อภาวะล้มละลายของธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตถีบตัวขึ้น 38.41 จุด หรือ 2.67% แตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน ซึ่งทำสถิติเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 5 โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 498.9 ล้านหุ้น มูลค่าการซื้อขาย 6.2 ล้านล้านวอน (4.95 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี กยอง-ซู นักวิเคราะห์จากบล.ทอรัส ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวกท่ามกลางความหวังต่อการรายงานผลประกอบการในแง่บวกของบริษัทเอกชน"

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากข่าวความเคลื่อนไหวของบริษัทซีไอที กรุ๊ป ผู้ปล่อยสินเชื่อรายใหญ่ของสหรัฐที่กำลังเผชิญปัญหา ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้บรรลุข้อตกลงระดมทุนฉุกเฉิน 3 พันล้านดอลลาร์กับผู้ถือหุ้นเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลาย

ทั้งนี้ หุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดพุ่งสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยมีหุ้นซัมซุงบวก 2.99% หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ทะยานขึ้น 4.31% ซึ่งบริษัทซัมซุงและแอลจีมีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ในสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน หุ้นกลุ่มสถาบันการเงินเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลังจากที่ธนาคารรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาด โดยหุ้นกุ๊กมิน แบงก์ เพิ่มขึ้น 6.16% และหุ้นฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ปเดินหน้า 6.99%

ด้านหุ้นกลุ่มบริษัทยานยนต์เคลื่อนไหวในแดนบวกจากปัจจัยหนุนของการใช้จ่ายผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยหุ้นฮุนได มอเตอร์ขยายตัว 3.72%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ