GBX พุ่ง 7.89% ผู้บริหาร"บล.โกลเบล็ก"เผยมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลท.ปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2009 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GBX ราคาวิ่งขึ้น 7.89% มาอยู่ที่ 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 55.79 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.49 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.77 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.82 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.76 บาท

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก(GLOBLEX)ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯมีแผนที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะนำเข้าตลาดฯได้ในปีหน้า(2553)โดยตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการเลือกสรรที่ปรึกษาทางการเงิน(FA) ซึ่งก็ยังไม่ได้สรุปว่าจะเป็นใคร

"บริษัทฯมีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่เรื่องนี้คงจะต้องปรึกษากับทางก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินเดือนหน้า(ส.ค.)ก็น่าจะพร้อมที่จะเข้าไปคุยอย่างเป็นเรื่องเป็นราวได้ เพราะตอนนี้กำลังจัดทำแผนอยู่ และคงจะต้องให้แผนเสร็จเรียบร้อยก่อนเข้าไปคุย แต่ตอนนี้ก็เริ่ม ๆ คุยกับกับตลาดฯและก.ล.ต.บ้างแล้ว"นายชนะชัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GLOBLEX กล่าวว่า การที่บริษัทฯจะแยกตัวออกมาจาก GBX เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดฯนั้น ทำให้จะต้องมีการปรับโครงสร้างการบริหารงาน และปรับโครงสร้างการถือหุ้นกันใหม่ โดยคาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้จะมีความชัดเจนในเรื่องของการปรับโครงสร้างการบริหาร

ปัจจุบัน GBX ถือหุ้นในบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก ในสัดส่วน 100% ด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 350 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ