"แอดวานซ์ เอ็มเปย์"คาดรายได้พลาดเป้า 200 ลบ.ลูกค้าใช้บริการน้อยกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2009 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด บริษัทลูกของ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)เปิดเผยว่า ในปีนี้ธุรกิจเอ็มเปย์น่าจะทำรายได้ในปีนี้ประมาณ 150 ล้านบาท ต่ำกว่าที่เคยประมาณการไว้ที่ 200 ล้านบาท คาดว่าจะเหลือเพียง 150 ล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจหดตัวทำให้ผู้ใช้บริการทั้งในส่วนของการเติมเงิน การชำระค่าบริการ และจัดทำธุรกรรมทางการเงินลดลง

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกมีลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้เอ็มเปย์ประมาณ 6 แสนราย แต่ใช้บริการจริงเพียง 6.5 หมื่นรายเท่านั้น ถือว่าน้อยกว่าประมาณการที่บริษัทตั้งเป้าว่าจะเติบโต 100% จากปีก่อนที่มีลูกค้าที่ใช้เอ็มเปย์จริงประมาณ 5 หมื่นราย

อย่างไรก็ตาม ทั้งปีบริษัทยังตั้งเป้าว่าจะมียอดลูกค้าใช้บริการเอ็มเปย์จริงมากกว่า 7 หมื่นรายจากลูกค้าที่ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นเป็น 7 แสนราย

"ปีนี้เป้าหมายรายได้ที่จะเห็น 200 ล้านบาท คงหลุดเป้าแน่นอนประมาณ 10-20% แต่ที่เห็นแน่ๆ คือ รายได้ประมาณ 150 ล้านบาทในปีนี้ จากปีก่อนที่ประมาณ 100 ล้านบาท และยอมรับว่าธุรกิจปีนี้ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโดยตรง เป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้ 100% จากปีก่อนคงเป็นเรื่องยาก"นายสุปรีชา กล่าว

สำหรับการบริการทางการเงินบนมือถือในปีนี้เอ็มเปย์จะให้ครอบคลุม 4 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจบัตรเติมเงินประเภทต่างๆ ธุริกจ อี-คอมเมิร์ซ, ธุรกิจ Money Tranfer และ ธุรกิจ M-Biz Solution โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ www.tarad.com ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจ อี คอมเมิร์ซ และ Shopping Mall Online ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีร้านค้ากว่า 1.5 แสนร้าน ที่ร่วมชำระเงินผ่านโลกออนไลน์ เชื่อว่าจะช่วยให้การใช้บริการเอ็มเพย์ ของลูกค้าเอไอเอสเพิ่มมากขึ้น และในอนาคตหากเทคโนโลยีมีการพัฒนามีความเร็วเพิ่มขึ้น เชื่อว่าการชำระเงินผ่านมือถือจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ