ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปพุ่ง ตามตลาดหุ้นเอเชียขานรับราคาน้ำมัน-โลหะปรับตัวสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2009 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ไต่ระดับขึ้นท่ามกลางภาวะราคาน้ำมันและราคาโลหะปรับตัวสูงขึ้น

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7:30 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนีล่วงหน้า Euro Stoxx 50 ตลาดหุ้นยุโรปเดินหน้าขึ้น 1% แตะที่ระดับ 2,496 จุด ขณะที่ดัชนี FTSE ตลาดหุ้นลอนดอนอาจเพิ่มขึ้น 29 จุด ส่วนดัชนี MSCI Asia Pacific ตลาดหุ้นเอเชียเพิ่มขึ้น 2.3% แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.

ขณะเดียวกัน ดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 Index ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% หลังจากที่ซีไอที กรุ๊ป อิงค์ สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐกำลังดิ้นให้ธุรกิจอยู่รอด โดยบริษัทอาจประกาศข้อตกลงระดมทุน 3 พันล้านดอลลาร์จากผู้ถือหุ้นอย่างเร็วที่สุดในวันนี้

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองรายใหญ่ที่สุดของโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.3% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นออสเตรเลีย หลังราคาทองคำปรับตัวสูงสุดในรอบ 9 เดือน ส่วนหุ้นริโอ ทินโตไต่ระดับขึ้น 1.8% ด้านหุ้นโททาล บริษัทน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของยุโรปมีแววพุ่งขึ้นเช่นกัน หลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 4 ขณะที่หุ้นพอร์ชอาจมีแรงซื้อเข้ามา ท่ามกลางกระแสข่าวว่าโฟล์คสวาเกน เอจี มีแผนซื้อกิจการรถสปอร์ตของพอร์ช

แมทธิว บัคแลนด์ นักวิเคราะห์จากซีเอ็มซี มาร์เกตส์ ในลอนดอนกล่าวว่า "หลังจากที่ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งคึกคัก ก็ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐจะเริ่มไต่ระดับขึ้นสดใสหลังจากที่แกว่งตัวผันผวนในเมื่อช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา นอกจากนี้ ข่าวการหาทางออกของบริษัทซีไอทีที่กำลังประสบปัญหาในขณะนี้ก็ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในช่วงเช้าด้วยเช่นกัน "

ทั้งนี้ ซีไอทีจำเป็นต้องใช้เวลาในการเจรจากับผู้ถือหุ้นเพื่อลดหนี้สินในบริษัท หลังจากที่ทางการสหรัฐปฏิเสธที่จะให้เงินช่วยเหลืองวดที่สอง ขณะที่บริษัทยังมีโอกาสที่จะดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้เพื่อนำพาธุรกิจให้รอดพ้นจากภาวะล้มละลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ