ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 256.70 จุด หลังสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2009 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 250 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวการระดมทุนของบริษัท ซีไอที กรุ๊ป และแนวโน้มผลประกอบการที่สดใสของบริษัท เท็กซัส อินสตรูเมนท์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดพุ่งขึ้น 256.70 จุด หรือ 2.73% แตะที่ 9,652.02 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า หุ้นกลุ่มการเงินทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด หลังจากมีข่าวว่า ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหลายแสนรายในสหรัฐ ได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ในการระดมทุนฟื้นฟูกิจการราว 3 พันล้านดอลลาร์ โดยซีไอทีคาดหวังว่า การทำข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยให้ทางบริษัทสามารถหลีกเลี่ยงจากภาวะล้มละลายได้ และข่าวดังกล่าวช่วยหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ด้วย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนหลังจากสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด รายงานว่าดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 0.7% มากกว่าที่คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.4% และเป็นสถิติที่ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

นักลงทุนจับตาดูผลประกอบการของบริษัทที่จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสสองในสัปดาห์นี้ รวมถึงบริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (เอเม็กซ์), โบอิ้ง โค, อเมซอน ดอทคอม อิงค์, แอปเปิ้ล อิงค์, โคคา-โคลา, อีเบย์ อิงค์, เป็ปซี่ โค และสตาร์บัคส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ