ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตปิดบวก 10.48 จุดจากแรงซื้อนลท.ต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2009 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่ส่งเข้ามาอย่างหนาแน่น ท่ามกลางปัจจัยหนุนของการรายงานผลประกอบการภาคเอกชนและการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 10.48 จุด หรือ 0.71% แตะระดับ 1,488.99 จุด ทำสถิติเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 507.9 ล้านหุ้น มูลค่า 6.6 ล้านล้านวอน (5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

กาง ฮุน-โชล นักวิเคราะห์จากบริษัทวูริ อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ กล่าวว่า "นักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อหุ้นในประเทศเป็นมูลค่าเกือบ 4 แสนล้านดอลลาร์ ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เคลื่อนไหวตามการปิดบวกของตลาดวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ ขณะที่การรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ยังช่วยกระตุ้นดัชนีให้เคลื่อนไหวปิดในแดนบวกด้วยเช่นกัน"

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถอย่างฮุนได มอเตอร์ ปิดปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังตลาดสามารถขยายส่วนแบ่งในสหรัฐและยุโรปได้ส่งผลให้หุ้นดังกล่าวทะยานขึ้น 3.59% ขณะที่หุ้นเกีย มอเตอร์เพิ่มขึ้น 2.26%

ด้านหุ้นผู้ผลิตเหล็กได้รับปัจจัยหนุนจากราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดยมีหุ้นฮุนได สตีลไต่ระดับขึ้น 2.37% ส่วนหุ้นพอสโคเดินหน้า 1.44% หลังบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตเหล็กขึ้นอีก 6.4% ในปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ