ก.ล.ต.เผย"เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์"ถอนไฟลิ่ง/FSS เจรจาซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2009 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ข้อมูลไฟลิ่งการขอเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์(MERCHANT)ได้ถูกถอนออกไปแล้วเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ โดยไม่ได้ระบุเหตุผลของการถอนออกไปอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร

บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ได้นับ 1 ข้อมูล Filing เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2550 โดยบริษัทฯต้องการจะเสนอขาย IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น โดยบริษัทมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)

ปัจจุบันมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจทั้งสิ้น 6 ใบ ได้แก่ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์, การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์, การเป็นที่ปรึกษาการลงทุน, การค้าหลักทรัพย์, การเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และการจัดการกองทุนส่วนบุคคล

แหล่งข่าววงใน บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการของ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์(MERCHANT) ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในอีก 1 เดือนข้างหน้านี้ ส่วนเรื่องที่ทางเมอร์ชั่นฯได้เคยยื่นข้อมูลไฟลิ่งในการเสนอขายหุ้น IPO ไว้ก่อนหน้านี้ ก็คาดว่าเมอร์ชั่นฯคงจะต้องขอถอนข้อมูลไฟลิ่งออกไปก่อน พร้อมคาดหวังว่าภายหลังจากที่ได้เมอร์ชั่นฯมาแล้ว จะทำให้มาร์เก็ตแชร์ของ FSS เพิ่มขึ้นอีก 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ