ผลสำรวจชี้นักลงทุนส่วนใหญ่มองตลาดหุ้นเอเชียน่าลงทุนที่สุด มุ่งเทรดตลาดหุ้นจีน,อินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2009 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นของนักลงทุนซึ่งจัดทำโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก บ่งชี้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะวิตกกังวลกับวิกฤตเศรษฐกิจโลกและเต็มใจที่จะเสี่ยงเพื่อลงทุนมากขึ้น ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจตลาดหุ้นเอเชียมากที่สุด โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนและอินเดีย

รายงาน Quarterly Bloomberg Global Poll ที่ทำการสำรวจนักลงทุนและนักวิเคราะห์ด้านการเงินบ่งชี้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสนใจตลาดหุ้นและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ และแสดงท่าทีว่าจะเข้าลงทุนในตลาดอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า โดยเป้าหมายส่วนใหญ่มุ่งหน้าสู่ตลาดหุ้นเอชีย

ผลสำรวจระบุว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่มั่นใจในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐและยุโรป โดยนักลงทุน 44% ที่ตอบรับการสำรวจกล่าวว่า ยุโรปมีความเสี่ยงมากที่สุด ขณะที่ 20% มองว่าสหรัฐมีความเสี่ยงมากที่สุด

แอนโทนี กิบส์ โบรกเกอร์ตราสารหนี้จากบริษัท Vantage Capital Markets กล่าวว่า "นักลงทุนในปัจจุบันมองระยะยาวและเริ่มลงทุนในสโคปที่กว้างขึ้น ส่วนใหญ่มองว่าจีนเป็นตลาดที่น่าลงทุนเพราะเศรษฐกิจขยายตัวได้ดี ขณะที่ตลาดในชาติตะวันตกกำลังได้ประโยชน์จากการส่งออกสินค้าไปยังจีน"

ขณะที่ออมรี เบียร์ นักวิเคราะห์จาก Nomura Holdings Inc. กล่าวว่า "ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะจีนและอินเดีย ซึ่งตลาดหุ้นจีนได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยดัชนี MSCI Emerging Markets Index ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของ 22 ตลาดหุ้นในเอเชีย พุ่งขึ้นมาแล้ว 42%"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ