(เพิ่มเติม) BIGC คาดยอดขาย H2/52 ดีต่อเนื่อง คงเป้าทั้งปีโต 6% อัดแคมเปญต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2009 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC)คาดว่า ยอดขายในปีนี้ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6% ใกล้เคียงปีก่อน โดยแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลังกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มกลับมา ทั้งจากการทยอยออกแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อต่อเนื่อง ประกอบกับ บริษัทยังคงแผนการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 1 สาขาในปลายปีนี้หรือประมาณต้นปีหน้า พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตรสมาชิกของบิ๊กซี

นางจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและสื่อสาร BIGC กล่าวว่า บริษัทยังเชื่อว่าในปีนี้จะยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 6-8% จากยอดขาย 6.7 หมื่นล้านบาทในปี 51 แม้ในครึ่งปีแรกกำลังซื้อจะชะลอตัว แต่บริษัทได้จัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องน่าจะทำให้สามารถประคองการเติบโตได้ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ส่งผลให้บัตรสมาชิกของบริษัทปรับเพิ่มขึ้น และภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบัน 2 ล้านราย และใน 2-3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 4 ล้านราย

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังมองว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากมาตรการการกระตุ้นของภาครัฐ ราคาน้ำมันปรับขึ้น และ ไข้หวัดใหญ่ 2009 ส่งผลให้มีการซื้อสินค้ากักตุนไว้ โดยปัจจุบันมียอดการจับจ่ายเฉลี่ย 600 บาท/คน เพิ่มขึ้นจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

นางจริยา กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันบริษัทได้เน้นการให้ความสำคัญเรื่องโปรโมชั่น การขายสินค้าอุปโภคบริโภค ในราคาถูก รวมถึงการให้บริการ แต่คงไม่จำเป็นที่จะต้องเร่งเปิดสาขาเพิ่มให้มากกว่านี้ โดยยังคงแผนขยายสาขาเพิ่มอีกเพียง 1 แห่งตามเป้าหมายเดิมที่จะเป็นในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า จากก่อนหน้านี้ที่เปิดสาขาที่ศรีสะเกษไปแล้ว

"เราคงยังให้ความสำคัญในเรื่องของราคาซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ภายใต้สถานการณ์อย่างนี้ รวมทั้งการเพิ่มสินค้า เฮ้าส์แบรนด์เพิ่มมากขึ้นด้วย เราจะต้องไม่ประมาทกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ต้องพร้อมเสมอไม่ว่าอะไรจะเกิด เพราะอย่างไข้หวัดเราก็เป็นห่วง แต่ก็ได้มีการจัดการ เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็นบันไดเลื่อน รถเข็น หรือ ห้องน้ำ" นางจริยา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ