KBANK ระบุสินเชื่อบ้าน H1/52 ทะลุเป้า คาดทั้งปีปล่อยได้ 2.7 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2009 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกของปีนี้ แม้เศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่การปล่อยสินเชื่อบ้านธนาคารยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารฯ สามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 14,000 ล้านบาท ทำให้มียอดคงค้างรวม 117,700 ล้านบาท

"ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่สภาพเศรษฐกิจโดยรวมน่าจะเริ่มดีขึ้น จึงคาดว่าทั้งปีจะสามารถปล่อยกู้ได้ตามเป้าหมายที่ 27,000 ล้านบาท" นายชาติชาย กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การตลาด ธนาคารฯ จะให้ความสำคัญในการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ในการจัดโปรโมชั่นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าของธนาคารโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นบริษัทขนาดใหญ่มีโครงการที่อยู่อาศัยให้ลูกค้าเลือกที่หลากหลาย จึงมีโอกาสทางการตลาดมาก โดยเฉพาะยอดสินเชื่อบ้านในครึ่งปีแรกได้จากการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเป็นส่วนใหญ่

ล่าสุด ธนาคารฯ ร่วมกับบมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) จัดแคมเปญพิเศษ AP Double Best ซึ่งจะเป็นสิทธิพิเศษคูณสองสำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น โดยลูกค้าที่ซื้อโครงการในเครือ AP ทั้งบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ ที่กำลังเตรียมโอนกรรมสิทธิ์ หรือลูกค้าใหม่ที่ต้องการบ้านพร้อมอยู่ จะได้รับเงื่อนไขพิเศษ “อยู่ฟรี 1 ปี ฟรีทั้งต้น ฟรีทั้งดอก"

ลูกค้าจะได้รับสิทธิไม่ต้องผ่อนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 1 ปี ส่วนปีที่ 2-3 คิดอัตราดอกเบี้ยที่เอ็มแอลอาร์ลบ 0.25% และปีที่ 4 เป็นต้นไป คิดเอ็มแอลอาร์ลบ 1.0% ต่อที่ 2 จะได้ส่วนลดพิเศษในแต่ละโครงการ พร้อมสิทธิ์แบ่งจ่ายเงินจองและเงินทำสัญญา 0% นาน 6 เดือนผ่านระบบ KBank Smart Pay ของบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่วันนี้ - 31 ส.ค.นี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ