DTAC เผยยอดลูกค้าใหม่ Q2/52ที่ 254,933 เลขหมาย ยอดรวม 19.2 ล้านเลขหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2009 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)กล่าวว่า สิ้นไตรมาส 2/52 บริษัทมีลูกค้าใหม่ทั้งสิ้น 254,933 เลขหมาย ทำให้ฐานลูกค้ารวมอยู่ที่ 19.2 ล้านเลขหมาย โดยยอดลูกค้าใหม่ลดลงจากสิ้นไตรมาส 1/52 ที่มี 263,151 เลขหมาย จากผลกระทบทางฤดูกาลและสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอย

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 2/52 รายได้รวมอยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ลดลงร้อยละ 3 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เนื่องจากรายได้จากธุรกิจต่างประเทศทั้งบริการข้ามแดนอัตโนมัติและบริการโทรทางไกลระหว่างประเทศลดลงอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่นับการลดลงของรายได้จากธุรกิจต่างประเทศ รายได้จากบริการภายในประเทศทั้งบริการเสียงและข้อมูลยังคงทรงตัวอยู่ในระดับที่น่าพอใจ นอกจากนี้ กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเลื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ลดลงเล็กน้อยเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น เนื่องจากความพยายามในการบริหารต้นทุนเริ่มส่งผลในเชิงบวก โดยบริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2 อยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท ลดลงจากไตรมาสแรกร้อยละ 7

“แม้ว่ารายได้รวมจะลดลงเล็กน้อยในไตรมาสนี้ บริษัทเริ่มเห็นผลจากมาตรการลดต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพที่เราได้ริเริ่มและปฏิบัติมาตั้งแต่ต้นปี โดยเราจะยังคงหามาตรการใหม่ ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องเพราะภาวะเศรษฐกิจยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ทั้งนี้ เราได้ตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนให้ได้ 2 พันล้านบาทภายในสิ้นปี 2553 และยังคงรักษาเป้าหมายการสร้างกระแสเงินสดที่ 1.2 หมื่นล้านบาทให้ได้ภายในปีนี้เช่นกัน" นายทอเร่ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ