ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงขายหุ้นแบงค์,พลังงาน ถ่วงดาวโจนส์ปิดลบ 34.68 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2009 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มพลังงาน หลังจากแบงค์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน และธนาคารเวลส์ ฟาร์โก รายงานผลประกอบการที่ร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงหลังจากราคาน้ำมัน NYMEX ปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ปิดลบไม่มากนักเพราะตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัทหลายแห่ง รวมถึงแอปเปิล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดลบ 34.68 จุด หรือ 0.39% แตะที่ 8,881.26 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปิดลบ 0.51 จุด หรือ 0.05% แตะที่ 954.07 จุด และดัชนี Nasdaq ปิดบวก 10.18 จุด หรือ 0.53% แตะที่ 1,926.38 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 1.08 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 4 ต่อ 3 ส่วนปริมาณการซื้อขายในตลาด Nasdaq มีอยู่ราว 2.38 พันล้านหุ้น

จอห์น คอแนลลี นักวิเคราะห์จากบริษัท LPL Financial in Boston กล่าวว่า "ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงกดดันหลังจากแบงค์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน รายงานผลประกอบการร่วงลง 43% ส่งผลให้นักลงทุนกระหน่ำขายหุ้นกลุ่มธนาคาร โดยดัชนี S&P หุ้นกลุ่มธนาคารลดลง 0.2%"

อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ปิดลบเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนยังคงให้น้ำหนักกับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัทหลายแห่ง รวมถึงยาฮู อิงค์ ที่ทำกำไรได้มากขึ้นในไตรมาส 2 เนื่องจากซีอีโอคนใหม่ของบริษัทสามารถลดต้นทุนได้มากพอที่จะชดเชยยอดขายโฆษณาบนเว็บไซต์ที่ร่วงหนักสุดในรอบเกือบ 10 ปี นอกจากนี้ ยาฮูวางแผนที่จะลงทุนอย่างน้อย 75 ล้านดอลลาร์เพื่อโปรโมทแบรนด์ของตัวเอง จ้างวิศวกรเพิ่ม และพัฒนาบริการบางอย่างในช่วงไตรมาส 3

ขณะที่แอปเปิล อิงค์ เผยกำไรไตรมาส 3 ทะยานเกินคาด หลังยอดขายไอโฟนและโน้ตบุ๊คแมคอินทอชพุ่ง ในขณะที่หุ้นของบริษัทก็พุ่ง 4.5% ในการซื้อขายล่าสุด โดยกำไรของแอปเปิลพุ่งแตะ 1.23 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.35 ดอลลาร์ต่อหุ้น ส่วนยอดขายเพิ่มขึ้น 12% แตะ 8.34 พันล้านดอลลาร์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าแอปเปิลจะมีกำไรเพียง 1.17 พันล้านดอลลาร์ และมียอดขายเพียง 8.21 พันล้านดอลลาร์

เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งสภาคองเกรสของสหรัฐว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังมีเสถียรภาพ และเฟดได้วางแผนควบคุมเงินเฟ้อมาตั้งแต่ก่อนที่จะตัดสินใจอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบการเงินของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม เบอร์นันเก้ได้สร้างความกังขาให้กับสมาชิกบางคนของคณะกรรมาธิการฯ ในเรื่องบทบาทของเฟดที่มีต่อสถาบันการเงินรายใหญ่ ซึ่งสมาชิกเหล่านี้มองว่า เฟดล้มเหลวในการแก้ปัญหาจนนำไปสู่วิกฤตการณ์การเงิน

หุ้นแอปเปิลปิดพุ่ง 3.5% หุ้นสตาร์บั๊คส์ปิดบวก 18.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 ส่วนหุ้นธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ปิดลบ 3.8%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ