ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นเทคโนฯ หนุนนิกเกอิบวก 4.30 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2009 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากบริษัท ยาฮู และแอปเปิล รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม วอลุ่มการซื้อขายค่อข้างบางเบาและภาวะการซื้อขายผันผวน เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่บริษัทญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลประกอบการ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิดีดขึ้น 4.30 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 9,727.46 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า หุ้นกลุ่มโลหะ กลุ่มยาง และกลุ่มประมงดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มเหล็กและสินแร่เหล็ก กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อ่อนตัวลงในช่วงเช้านี้

นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากหลังจากบริษัท ยาฮู อิงค์ เปิดเผยว่าบริษัทสามารถกำไรได้มากขึ้นในไตรมาส 2 เนื่องจากซีอีโอคนใหม่ของบริษัทสามารถลดต้นทุนได้มากพอที่จะชดเชยยอดขายโฆษณาบนเว็บไซต์ที่ร่วงหนักสุดในรอบเกือบ 10 ปี

ขณะที่แอปเปิล อิงค์ เผยกำไรไตรมาส 3 ทะยานเกินคาด หลังยอดขายไอโฟนและโน้ตบุ๊คแมคอินทอชพุ่ง โดยกำไรของแอปเปิลพุ่งแตะ 1.23 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.35 ดอลลาร์ต่อหุ้น ส่วนยอดขายเพิ่มขึ้น 12% แตะ 8.34 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าแอปเปิลจะมีกำไรเพียง 1.17 พันล้านดอลลาร์ และมียอดขายเพียง 8.21 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ