ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวน์หลังร่วงแรงเกินไป, ตลาดฯยังไร้ปัจจัยใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2009 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์ขึ้นได้ ภายหลังจากที่ปรับตัวลงแรงกว่าตลาดภูมิภาคโดยรวมเมื่อวานนี้ เนื่องจากหากมองที่สหรัฐฯจะเห็นได้ว่าการประกาศผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯก็ออกมาดีกว่าที่มีการคาดการณ์กันไว้

ขณะเดียวกันสมาคมจำนองอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้รายงานราคาบ้านอยู่ในระดับค่อนข้างดี มีการเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า จากที่ตลาดฯคาดว่าตลาดฯน่าจะลดลงด้วยซ้ำ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็มีการแกว่งตัวทั้งในแดนบวกและลบ

"ตลาดฯยังไม่ได้มีอะไร ดังนั้นหุ้นบ้านเราน่าจะมีการดีดกลับได้ในช่วงเปิดตลาดฯ โดยแนวต้านอยู่ที่ 603, 609 จุด ส่วนแนวรับ 597 จุด"นายพงศ์ภัทร กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(22 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,881.26 จุด ลดลง 34.68 จุด(-0.39%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 954.07 จุด ลดลง 0.51 จุด(-0.05%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,926.38 จุด เพิ่มขึ้น 10.18 จุด (+0.53%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 668.68 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 65.40 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.21 ดอลลาร์
  • "กอร์ปศักดิ์" มั่นใจ 5 เดือน อัดฉีดสินเชื่อเอกชนเพิ่ม 7 แสนล้าน, "อภิสิทธิ์"ถกแกนนำลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เล็งออกมาตรการกระตุ้นใหม่อีกรอบ ด้านปรึกษานายกฯ แนะแบงก์ชาติ ปรับมุมมองใช้นโยบายการเงิน “ดอกเบี้ย-ค่าเงินอ่อน" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่รักษาเสถียรภาพ คลังสั่ง 6 แบงก์รัฐเฉพาะกิจเสนอเพิ่มเป้าสินเชื่อสัปดาห์หน้า
  • “อภิสิทธิ์" ชูหลักปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง" รับกระแสโลกาภิวัตน์ เพิ่มประสิทธิภาพรับมือวิกฤติอาหารและพลังงานโลก หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว เรียกร้องอาเซียนตั้ง "คลัสเตอร์อาเซียน" ภาคการผลิตแข่งกับสินค้าจีนและอินเดีย ด้าน "ฮิลลารี" เน้นเสริมสร้างสัมพันธ์กับภูมิภาคเอเชีย แต่ยอมรับยังกังวลปัญหาความมั่นคงในภูมิภาค หวั่นเกาหลีเหนือลอบขายเทคโนโลยีนิวเคลียร์ให้พม่า
  • "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" อธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เผยที่ประชุมบอร์ดรฟม.ได้รับทราบการเจรจาต่อรองราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญาที่ 2, 3 แล้วเสร็จ ซึ่งได้เพิ่มเงินในการรื้อย้ายสาธารณูปโภคให้กับ บริษัท ซิโน-ไทยเอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ในสัญญาที่ 2 ให้สอดคล้องความเป็นจริงอีก 50 ล้านบาท ส่วนสัญญาที่ 3 กลุ่มพีเออาร์ จอยท์เวนเจอร์ ปรับลดลง 25 ล้านบาท คาดเสนอครม. รับทราบทั้ง 3 สัญญาเดือนส.ค.นี้
  • "สมชัย สัจจพงษ์" ผู้อำนวยการสำนักงานศรษฐกิจการคลัง(สศค.)เผยฐานะเงินคงคลัง ณ สิ้นเดือนมิ.ย. 2552 มีจำนวน 215,343 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่สูงและมั่นคงต่อฐานะการคลังของรัฐบาล
  • "คาซูโอะ โคดามะ"โฆษกกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น เผยรัฐบาลญี่ปุ่นจะให้ความช่วยเหลือเงินกู้ 45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,530 ล้านบาท) เพื่อปรับปรุงระบบน้ำดื่มในกรุงเทพฯ และจะส่งเสริมให้นักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยมากขึ้น ด้วยการให้ความช่วยเหลือเงินกู้แก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
  • ธปท.พอใจกำไรแบงก์ไตรมาส 2 แม้ลดลง เชื่อจากนี้แบงก์จะหันมาแข่งปล่อยสินเชื่อมากขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่อที่อยู่อาศัย-รายย่อย มั่นใจเศรษฐกิจครึ่งหลังของปีดีขึ้นแน่นอน ยันไม่ห่วงเรื่องสภาพคล่องที่ล้นระบบ 5 เท่าของเกณฑ์สำรอง พร้อมกับพบปะแบงก์มากขึ้น เพื่อชี้แจงตัวเลขเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดการปล่อยสินเชื่อ ไม่ห่วงเอ็นพีแอลที่เริ่มขยับขึ้น ระบุดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.25% ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
  • "บัณฑิต นิจถาวร"รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เผยถึงการแข็งค่าของเงินบาทในขณะนี้ว่าเป็นผลมาจากแรงกดดันการไหลเข้าของเงินทุนต่างประเทศที่เข้ามาลงทุน โดยเฉพาะในตลาดหุ้นไทย ประกอบกับประเทศไทยมีการเกินดุลบัญชีเดินสะพัดในระดับสูง
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯออกเกณฑ์คุมเข้มใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์หากราคาเคลื่อนไหวร้อนแรงเข้าเกณฑ์เทิร์นโอเวอร์ลิสต์สูง ต้องให้นักลงทุนซื้อขายบัญชีเงินสด "ภัทรียา" แจงเพื่อป้องกันความเสี่ยงโบรกเกอร์-นักลงทุน ด้านโบรกเกอร์ โวยทำให้สภาพคล่องหาย ควรให้ความรู้ความเข้าใจนักลงทุนให้ดูแลเงินลงทุนของตนเองมากกว่าออกเกณฑ์คุมเข้ม ส่งผลตลาดหุ้นไทยไม่โต
  • บอร์ดคดีพิเศษรับ 5 คดี ชงดีเอสไอเดินหน้าเอาผิด ปั่นหุ้นวงเงินกว่า 5,000 ล้านบาท-แก๊งหลอกเงินทางเอทีเอ็ม-ฆ่าตัดตอน-พรีเมียร์เลี่ยงภาษีและหมิ่นเบื้องสูง
  • ที่ประชุม กกต.เตรียมเสนอให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ.การจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี แทนตำแหน่งที่ว่างลง ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อวันที่ 17 ก.ค.หลังถูก กกต.วินิจฉัยให้ขาดสมาชิกภาพ เพราะถือครองหุ้นในกิจการสื่อหรือกิจการที่ถือสัมปทานของรัฐซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ