ตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียพุ่งสูงถ้วนหน้า ขานรับผลประกอบการภาคเอกชนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2009 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรป ตลาหุ้นเอเชียและ ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งสูงขึ้นวันนี้ ซึ่งหนุนให้ดัชนี MSCI World Index เคลื่อนไหวในแดนบวกได้ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2546 หลังบริษัทเอกชนหลายแห่งรายงานผลประกอบการที่สูงเกินคาด

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:18 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี MSCI World ขยายตัว 0.1% ซึ่งทำสถิติเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 โดยดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปเพิ่มขึ้น 0.2% ส่วนดัชนี MSCI Asia Pacific เดินหน้า 0.4% และดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 ไต่ขึ้น 0.2%

ริชาร์ด คุกสัน นักวิเคราะห์จากบริษัทเอชเอสบีซี โฮลดิ้ง กล่าวว่า "ผลประกอบการไตรมาสสองของบริษัทเอกชนล้วนออกมาดีเกินคาด ซึ่งทำให้แนวโน้มรายได้ภาคเอกชนไตรมาส 3 และ 4 ปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย"

ด้านผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์คาดว่า การรายงานผลกำไรที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทต่างๆจะช่วยกระตุ้นความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นช่วงปลายปีให้พุ่งขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2549 โดยชี้ว่าตลาดยุโรปมีแนวโน้มไต่ระดับขึ้น 11% ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ขณะที่ดัชนี S&P จะไต่ระดับขึ้น 8.4%

ทั้งนี้ หุ้นโรช บริษัทผู้ผลิตยารักษาโรคมะเร็งรายใหญ่ที่สุดในโลก และเอบีบี บริษัทวิศวกรรมไฟฟ้ารายใหญ่ไต่ระดับขึ้นกว่า 3% ด้านเครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี ธนาคารรายใหญ่ของสวิสเพิ่มขึ้น 3% ขานรับยอดขายและกำไรที่ขยายตัวดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ