จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-บอร์ด THAI หวัง H2/52 จะมี Cabin Factor 70-75%/เลื่อนรับมอบA380 ธ.ค.55 เตรียมแผนลดต้นทุนน้ำมัน 2-3% จากกว่า 2 หมื่นลบ.ในช่วง H2/52

*TYONG

-BTS มีแผนขายหุ้นกู้วงเงิน 1.2 หมื่นลบ. คาดขายประมาณกลางเดือนส.ค.

*TDT

-ตลท.แนะผถห.TDTศึกษาข้อมูลIFA เรื่องซื้อทรัพย์สิน-เพิ่มทุนให้"ณุศาศิริ"

*QLT

-คาดปี 52 รายได้-กำไรโต 20% และ 60%/เล็งปันผลระหว่างกาล

*SICCO

-มีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า มีแบงก์ขนาดใหญ่ได้เข้ามาขอซื้อพอร์ตสินเชื่อของ SICCO ส่วนกรณี SCB จะขายหุ้น SICCO ออกมา ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาอยู่

-นสพ.ระบุ ธ.กรุงศรีฯ(BAY)และกลุ่มทิสโก้ แลกหมัดชิงซื้อกิจการ บง.สินอุตสาหกรรม(SICCO)หวังขึ้นขึ้นผู้นำเช่าซื้อรถยนต์ หลังจากก่อนหน้านี้ SICCO จะขายให้กับ ธ.นครหลวงไทย แต่ได้รับการปฏิเสธ ด้วยเหตุผลคุณภาพของพอร์ตกับราคาขายไม่เหมาะสมกัน

*SIMAT

-คาดยอดขายH2/52 ดีกว่าH1/52 หลังออเดอร์กลับ แต่กำไรลดลงจากปีก่อน

*PRIN

-คาด Q2/52 รับรู้รายได้จากโครงการคอนโดฯราชปรารภ-แนวราบรวม 1.4 พันลบ.

*SH

-เผย"ซีฮอร์ส อินเตอร์เทรด" ชนะประมูลธุรกิจอาหาร, เปลี่ยนชื่อธุรกิจ

*JAS

-ใช้เงิน 5.8 ลบ.ซื้อหุ้น Ji-NET จาก กสท. ลงทุนในธุรกิจอินเตอร์เน็ต

*MCS

-นสพ.ระบุ การรันตี 2Q09 ดีกว่า 1Q09 หลังมีงานในมือรองรับเพียบ ส่วนทั้งปีคาดใกล้เคียงปีก่อน ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างดีลงานใหม่ คาดรู้ผลอีก 2 เดือนข้างหน้า อีกทั้งโรงงานใหม่ใกล้เสร็จดันกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 7 หมื่นตัน

*MFEC

-นสพ.ระบุ "ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร" ฟุ้งครึ่งปีหลังเป็นนาทีทองของธุรกิจไอที จ่อประมูลงานเพิ่ม 800-900 ล้านบาท คาดกวาดได้ถึง 50% ของมูลค่างาน ลั่น 2Q09 ผลงานแจ่มหนุนทั้งปีรายได้โตเข้าเป้า 15%

*NWR

-นสพ.ระบุ ตัดบทปีนี้ไม่มีแผนล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่กว่า 1,000 ล้านบาท เหตุได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจและงานใหม่น้อย ส่วนรายได้ 2Q09 เชื่อใกล้เคียง 1Q09 ที่มีรายได้ 868 ล้านบาท พร้อมคงเป้ารายได้ทั้งปี 3,800 ล้านบาท หลังมี Backlog ในมือกว่า 1 หมื่นล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีหลังเตรียมประมูลงานรัฐอีกหลายโครงการ

*SPALI

-นสพ.ระบุ มั่นใจทั้งปีเข้าเป้าหมื่นล้านบาท จากครึ่งปีแรกจบที่ 3.5 พันล้านบาท เหตุกำลังซื้อฟื้นตัว และโหมเปิดครึ่งปีหลังกว่า 9 โครงการ มูลค่าหมื่นล้านบาท ส่วน 2Q09 แย้มรายได้และกำไรโตเกินคาด รับอานิสงส์ยอดโอนคอนโด

*PTT

-นสพ.ระบุ"วรรณรัตน์"สั่งปตท.รื้อแผนลงทุนวางท่อเอ็นจีวีเส้น"เหนือ-อีสาน"เร่งขยายสถานีบริการเพิ่ม เล็งใช้เงินกองทุนน้ำมัน แบ่งเบาภาระขาดทุนล่าสุดกว่า 3 หมื่นล้านบาท

*DCON

-นสพ.ระบุ รับรายได้ไตรมาส 2/52 ไม่เจ๋งเหตุฤดูฝนพ่นพิษ ฉุดยอดขายหด ส่วนทั้งปีทำใจหวังกวาดรายได้แค่ 500 ล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ 803.24 ล้านบาท ขณะที่ทุ่มงบลงทุน 200-300 ล้านบาท พัฒนาโครงการอสังหาฯ 1 โครงการ เริ่มกลางปีหน้าหวังขยายฐานรายได้เพิ่มขึ้น

*KEST

-นสพ.ระบุ แย้มผลงานไตรมาส 2 ดีขึ้นตามวอลุ่มที่พุ่งสูงปรี๊ดเฉลี่ย 2 หมื่นล้านบาท ยอดบัญชีลูกค้าหนาแตะ 7 หมื่นล้านบาท คุยไตรมาส 3 ขยับเป็น 8 หมื่นล้านบาท

*KCE

-นสพ.ระบุ เคซีอี ประเมินผลงานไตรมาส 2 ยอดขายเติบโต 15% ประเมินครึ่งปีหลังผลงานแจ่ม หลังออเดอร์ทะลัก-เตรียมเปิดโรงงานบางปูบางส่วนดันกำลังการผลิต ขณะที่นักวิเคราะห์มองไตรมาส 2 ยังขาดทุน และจะเริ่มฟื้นตัวครึ่งหลัง

*GBX

-นสพ.ระบุ โบรกเกอร์ วิตก หุ้นโกลเบล็กอาจถูกตลาดหลักทรัพย์สั่งเทรดเงินสดรอบสัปดาห์นี้ หลังราคาหุ้นไม่ถึงเดือนพุ่งเกือบ 40%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ