"สยามโกลบอลเฮ้าส์"เล็งขาย IPO ใน 10-11, 13 ส.ค.,เข้าเทรดสัปดาห์ถัดไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2009 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในเบื้องต้นได้กำหนดกรอบเวลาการเสนอขายหุ้น IPO ของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ ไว้ในช่วง 10-11, 13 สิงหาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะมีแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นอยู่ 2 บริษัทด้วยกัน คือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส และ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) และจะมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีกประมาณ 15 บริษัท โดยคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรต์ฯได้ในวันที่ 6 สิงหาคม 2552

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าวอีกว่า สำหรับราคาหุ้นที่จะเสนอขาย IPO ของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะต้องมีการประชุมหารือร่วมกันระหว่างสยามโกลบอลเฮ้าส์, ที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำร่วมทั้งสองแห่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะสรุปราคาขายได้ในวันที่ 5 สิงหาคม 2552

บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ