ซี.พี. เผยปรับโฉมโลตัสฯ ในจีน คาดปี 52 มียอดขาย 6.45 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2009 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิม ฮาเวิร์ธ ประธานกรรมการ บริษัท โลตัส เซี่ยงไฮ้ ซุปเปอร์เซ็นเตอร์เชนสโตร์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการโลตัส ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ คาดว่า ในปี 52 โลตัสฯ จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิม 13% หรือมียอดขายประมาณ 64,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ ได้วางกลยุทธ์ 3 ประการเพื่อก้าวสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จตามที่ได้ประกาศวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ประการแรก คือ การปรับโฉมใหม่ของโลตัสฯทั้งรูปแบบของร้านค้ารวมไปถึงสินค้าและบริการเพื่อรองรับลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งใช้เงินลงทุนในการดำเนินงานครั้งนี้ประมาณ 50 ล้านบาทต่อสาขา กลยุทธ์ประการต่อมา คือ เน้นการบริการที่เป็นเลิศ โดยบูรณาการการทำงานของทุกแผนกเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อลูกค้า และประการสุดท้าย คือ พัฒนาบุคลากรโดยมีเป้าหมายให้เติบโตก้าวหน้าไปพร้อมกับโลตัสฯ

ปัจจุบันซี.พี.ในจีนมีกิจการโลตัสฯกระจายอยู่ทั่วประเทศจีนรวม 76 สาขา และศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง ให้บริการลูกค้ามากกว่า 300 ล้านคนต่อปี ทั้งนี้มีเป้าหมายที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

อนึ่งภาคธุรกิจค้าปลีกโดยรวมของจีนเมื่อปี 2551 ที่ผ่านมายังขยายตัวต่อเนื่อง โดยขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 21.6 จากปีก่อน โดยมีมูลค่าค้าปลีกทะลุ 50 ล้านล้านบาท ทั้งนี้วิกฤตเศรษฐกิจโลกได้ส่งผลให้ยอดค้าปลีกจีนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 ชะลอตัวลงบ้างเล็กน้อย และได้กระเตื้องสูงขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคาดว่ายอดค้าปลีกในจีนปี 2552 จะเติบโตชะลอเหลือร้อยละ 19



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ