(แก้ไข) KBANK เผยบริการ Private Banking มีสินทรัพย์เพื่อการลงทุนโต 60%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2009 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช ธนะชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลประกอบการของ Private Banking มีการเติบโตในทุกด้าน ทั้งสินทรัพย์เพื่อการลงทุนภายใต้การบริหารไม่รวมผลิตภัณฑ์เงินฝากและตั๋วแลกเงิน (Investable Asset Under Management) มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นกว่า 3 หมื่นล้านบาท เติบโตร่วม 60% โดยเฉพาะการลงทุนในกองทุนรวมมีการเติบโตกว่า 40% ขณะที่การลงทุนในหุ้นกู้เติบโตกว่า 100%

นอกจากนี้ฐานลูกค้าระดับสูงสุดของธนาคาร ฯ ยังมีการเติบโตจากปีก่อนร่วม 20% สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นในการให้คำปรึกษา และคำแนะนำจากทีมงานที่ปรึกษาการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคล (RM) ที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และผู้เชี่ยวชาญในเครือธนาคารกสิกรไทย รวมทั้งการมอบเอกสิทธิ์เหนือระดับหลากหลายรูปแบบที่ลูกค้าสามารถเลือกรับบริการได้ตามความต้องการส่วนบุคคล

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดตัวบริการ Private Banking อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2551 ซึ่งบริการให้คำปรึกษา และบริการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคลแก่ลูกค้าระดับสูงสุดของธนาคาร

"ตลอดเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาพบว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจ และการลงทุนมีความผันผวนอย่างยิ่ง แต่ผลประกอบการของ Private Banking ธนาคารกสิกรไทยกลับมีการเติบโตในทุกด้าน" นายทวิช กล่าว

ด้านนางพัชรินทร์ วงศ์ศิริเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ KBANK กล่าวว่า ธนาคารได้รับรางวัล Best Private Wealth Management House in Thailand 2009 จากนิตยสาร Alpha Southeast Asia เป็นการยืนยันถึงคุณภาพการบริหารของธุรกิจการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคลของกลุ่มลูกค้า High Net Worth ของธนาคาร โดยรางวัลนี้พิจารณาจากฐานลูกค้าและสินทรัพย์เพื่อการลงทุนภายใต้การบริหารที่ขยายเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงประสิทธิภาพการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดของที่ปรึกษาการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคลมืออาชีพ และการรายงานประสบการณ์ประทับใจในการบริการของ Private Banking จากลูกค้า อีกทั้งความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีนำเสนออย่างครบครันตามความต้องการของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ