จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CGS

-บอร์ด CGS อนุมัติหลักการลดทุนราว 434.25 ล้านหุ้นเพื่อชดเชยขาดทุนสะสม มีมติเพิ่มทุนให้ผถห.เดิม อัตรา 4 หุ้นเดิม:1หุ้นใหม่ ราคา 1.30 บ. แจกฟรีวอร์แรนท์ให้ผถห.เดิมที่ได้รับจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน อัตราส่วน 1:1

*IHL

-เผยถูกบสท.ยื่นฟ้องล้มละลาย พร้อมจำเลยอีก 2 ราย มูลหนี้ 56.57 ลบ

*PTTEP

-ไตรมาส 2/52 มีกำไรสุทธิ 6.5 พันล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.3 หมื่นล้านบาท

*PHATRA

-ไตรมาส 2/52 มีกำไรสุทธิ 94.96 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 166.89 ล้านบาท

*AOT

-เผยสุวรรณภูมิ 9 เดือนปี 52 ผู้โดยสารลด 15%-ทบทวนแผนพัฒนาเชิงพาณิชย์

-นสพ.ระบุ "คิงเพาเวอร์"จ่อจ่ายค่าเช่าพื้นที่ส่วนเกินอีก 1,290 ล้านบาท เตรียมชงบอร์ดพิจารณา 30 ก.ค.นี้ ขณะเอ็มดียอมรับปี 52 กำไรทรุดแน่ เพราะเศรษฐกิจโลก ไข้หวัดใหญ่ การเมืองในประเทศกระหน่ำ แต่ไม่ถึงขาดทุน

*TIES

-ผู้บริหาร เผยราคาหุ้นปรับลงจากการตื่นตระหนกของนักลงทุน ซึ่งเป็นไปตามกระแสข่าวที่ออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ในหลาย ๆ เรื่อง

*KCE

-ลุ้นปี 52 พลิกกำไร หลังยอดขาย Q2/52 เริ่มฟื้น-เดินเครื่อง รง.บางปู

*BCP

-คาดค่าการกลั่นทั้งปีเฉลี่ย 7 เหรียญแม้ช่วงนี้ต่ำมาที่ 1-2 เหรียญ

*PTT

-คาด Q3 ยังดีต่อเนื่องแม้อ่อนตัวจาก Q2-มีโอกาสเพิ่มวงเงินหุ้นกู้

*TTCL

-เซ็นสัญญารับงานสร้างโรงงานเคมีที่มาบตาพุด 1.08 พันลบ.

*MALEE

-ใช้งบ 100 ลบ.ดันแชร์ปลายปี คาดยอดขายรวมผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้โต 10%

*SECC

-เผย "มุทิตา นิลสวัสดิ์" ลาออกจากการเป็นกก. ระบุ 29 ก.ค.เลือกใหม่

*CRANE

-เผยลูกค้าสิงคโปร์ขอซื้อรถเครน มูลค่า 200 ลบ.คาดสรุป 2-3 เดือน มั่นใจปี 52ไม่ขาดทุน แม้ Q1/52ขาดทุนเกือบ 30ลบ./รายได้ใกล้ปีก่อน

*CCET

-นสพ.ระบุ ยอดขายเดือน มิ.ย.2552 ของ CCET มีจำนวนเท่ากับ 1.07 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือน พ.ค. ถึง 18.9% และ 19.1% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และนอกจากคำสั่งซื้อที่ฟื้นตัวในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัทยังเริ่มรับรู้รายได้เพิ่มจากการผลิตเชิงพาณิชย์สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ PCBA สำหรับ HARD DISK DRIVE (HDD) (สัดส่วน 26% ของยอดขายรวม)และ Set top box (สัดส่วน 23% ของยอดขายรวม) จากลูกค้ารายใหม่ จึงส่งผลให้ยอดขายรวมจะเพิ่มขึ้นในงวดไตรมาส 2 พุ่งสู่ระดับ 2.77 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14.3%ไตรมาสแรก และ 4.7% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน

*OISHI

-นสพ.ระบุ บริษัทตกลงเซ็นสัญญาเป็นผู้บริหารร้าน "คาโซกูเตะ" ในประเทศไทย จำหน่ายอาหารญี่ปุ่นในกลุ่มเมนูเส้น ทั้งโซบะและอูด้งรสชาติดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น เพื่อเจาะตลาดใหม่ สัญญามีระยะเวลา 10 ปี โดยเตรียมเงินลงทุนเบื้องต้น 50 ล้านบาท ขยาย 5 สาขาในปีแรก และตั้งเป้าขยายครบ 20 สาขา ภายใน 5 ปี

*D1

-นสพ.ระบุ ล่าสุดข่าวลือสะพัดอีกระลอกสองพี่น้องสิริวัฒนภักดี "ฐาปน-ปณต" ควักเงินส่วนตัวสั่งนอมินีต่างชาติเข้าเก็บหุ้น หากได้ครบตามเป้า 35% เตรียมเข้าคุยกลุ่มเตชะอุบลกลางสิงหาคมนี้ คาดโครงการคอมเพล็กซ์ตรงข้ามห้างซีคอนสแควร์ล่อใจหวังรวบเพื่อช่วยเสริมแผนธุรกิจอสังหาฯ ของยูนิเวนเจอร์ที่กลุ่มตนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

*SCB

-นสพ.ระบุ ในเดือนหน้าธนาคารจะปรับโครงสร้างองค์กรอีกระลอกเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือก โดยจะดึงนายวรภัค ธัญญาวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธนาคาร เจ.พี.มอร์แกนเชส และบริษัทหลักทรัพย์ เจ.พี.มอร์แกน (ประเทศไทย) เข้ามาเป็นรองผู้จัดการใหญ่สายงานสินเชื่อขนาดใหญ่

*QH

-คาดผลประกอบการไตรมาส 2/52 จะเพิ่มขึ้น 25% จากไตรมาสก่อนเป็น 365 ล้านบาท เนื่องจากรายได้และอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม กำไรคาดว่าจะลดลง 15% จากปีก่อน เนื่องจากยอดขายที่ยังต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

*LL

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา" เผยเตรียมขายที่ดินเปล่าคาดโกยทรัพย์กว่า 50 ล้านบาท และเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง 3-4 โครงการเน้นแนวราบเพื่อชดเชยรายได้ที่หดหายจากครึ่งปีแรก ที่ไม่เปิดโครงการใหม่

*SAMART/DISTAR

-นสพ.ระบุ โครงการรถเมล์ NGV 4,000 คัน หลังรัฐส่อพลิกเกมเป็นซื้อแทนการเช่า เหตุกมธ.ปปช.แจงราคาที่เสนอแพง

*ML

-นสพ.ระบุ หากครึ่งปีหลังสถานการณ์ดี มีลุ้นเรื่องควบรวม แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครมาจีบ เผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ว่ากำไรและรายได้โตดีกว่าไตรมาส 1 เหตุบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจผันผวน ยอดขายรถยนต์มือสองโตไม่สะดุด

*UMS

-นสพ.ระบุ เล็งปรับราคาขายถ่านหินในประเทศหลังถ่านหินตลาดโลกพุ่งแตะระดับ 76 ดอลลาร์สหรัฐ ชี้อยู่ระหว่างรอเช็กคู่แข่งอย่างถี่ถ้วนเชื่อมีผลต่อยอดขาย ส่วนครึ่งปีหลังหวังออเดอร์ลูกค้ากลุ่มปูนและกระดาษฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ

*GBX

-นสพ.ระบุ รุกธุรกิจอินเทอร์เน็ต รองรับตลาดเสรี เปิดเทรดทองคำออนไลน์เป็นแห่งแรก เริ่ม 4Q09 ชี้คู่แข่งเริ่มนิ่งต้องรีบฉวยโอกาส คุยล่าสุดมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3.2% สูงกว่าเป้าหมายทั้งปี ระบุหุ้นติดเทิร์นโอเวอร์ลิสต์ไม่ส่งผลกระทบภาพรวม เหตุบริษัทแม่มีทุนหนา พร้อมสนับสนุนเต็มที่

*KASET

-นสพ.ระบุ ในไตรมาส 1 และ 2 ดีขึ้น จากการดูกราฟน่าจะดีขึ้นตามลำดับในแง่ของยอดขาย โฟกัสตลาดจีนโดยเริ่ม 2จังหวัด ภาคเหนือกับภาคใต้ 2 จุดก่อน โดยจังหวัดหนึ่งก็เท่ากับประเทศไทย ทั้งนี้ตลาดที่จีนก็ยังมีโอกาสอีกมาก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ