DRT เปิดโชว์รูมเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในเมือง-ออกสินค้าใหม่ ขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดโชว์รูมสินค้า ภายใต้ชื่อ “To be a Better Choice" บนพื้นที่ 500 ตารางเมตร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าในเมือง โดยโชว์รูมดังกล่าวจะเน้นนำเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับความต้องการของคนเมือง โดยจะเน้นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ และความทันสมัย

“บริษัทฯ ใช้งบลงทุนประมาณ 5 ล้านบาท ในการก่อสร้างทั้งในส่วนของการสร้างสำนักงานและโชว์รูม ทั้งนี้การเปิดโชว์รูม ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญ เนื่องจากเรากำลังจะรุกเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในเมือง ซึ่งบริษัทฯ มองว่าเป็นตลาดที่ยังมีการเติบโตสูง ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็มีศักยภาพไม่แพ้คู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาดนี้ ทั้งในเรื่องของคุณภาพสินค้า ความเชี่ยวชาญของทีมงาน ตลอดจนการบริการลูกค้า ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงความพร้อมในการเดินหน้ารุกตลาดทุกกลุ่ม ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถผลักดันยอดขายในอนาคตให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" นายสาธิต กล่าว

สำหรับกลยุทธ์และแผนการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนที่จะออกสินค้าใหม่ โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 465 ล้านบาท ซึ่งได้ทำสัญญาซื้อเครื่องจักรสายการผลิต NT9 กับบริษัท MFL Faserzementanlagen Ges.m.b.H แห่งประเทศออสเตรีย โดยสายการผลิต NT9 จะผลิตแผ่นผนัง ไม้ฝา ไม้พื้น และไม้สังเคราะห์ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าออกจำหน่ายได้ในช่วงประมาณต้นปี 2553 โดยจะสามารถผลิตแผ่นผนังได้ประมาณ 50,000 ตัน/ปี เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นงานโครงการอาคารสูง เช่น คอนโดมิเนียม ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้ให้กับบริษัทฯ นอกเหนือจากกลุ่มสินค้ากระเบื้องหลังคา

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าและการบริการ และสร้างความแตกต่างให้เหนือจากคู่แข่ง โดยมีทีมตัวแทนของบริษัทฯ จากหน่วยงานต่างๆ เข้าไปให้ความรู้ อบรม สาธิตการทำงานให้ได้ตามมาตรฐานที่ DRT ได้วางไว้ อาทิเช่น การจัดฝึกอบรมการติดตั้ง ให้แก่ช่างท้องถิ่น การเข้าไปช่วยจัดหน้าร้านและกองเก็บสินค้า การอบรมพนักงานขาย ทั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่าย รวมไปถึงร้านค้าช่วง ที่บริษัทฯ ต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดี เพื่อเป็นโอกาสในการเพิ่มตัวแทนจำหน่าย ที่ได้ตั้งเป้าจะเพิ่มอีกอย่างน้อย 100 รายภายในปีนี้ จากปัจจุบันที่มี 600 ราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ