BSEC ระส่ำผู้บริหาร-พนง.ชักแถวออก เปรยอาจหยุดค้าหุ้น เก็บดอกเบี้ยกินแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.บีฟิท(BSEC)ระส่ำหนักหลังผู้บริหารและพนักงานทยอยทิ้งบริษัทเหลือแต่โครง"เดชา-พรรณี"รอต่อคิวย้ายเข้า CGS ตามคำชวน"ประสิทธิ์"พร้อมพ่วงที่ปรึกษาไปอีกราย ซ้ำยังมีการขายห้องค้าอย่างน้อย 2 แห่งให้กับ CGS ไปด้วย ผู้บริหารที่เหลืออยู่ถึงกับเปรยแนวคิดอาจหยุดธุรกิจค้าหลักทรัพย์ แล้วหันไปหาผลตอบแทนจากการลงทุนแทน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน

ทิศทางที่เปลี่ยนไปของ BSEC ภายหลังจากที่เสียนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ CEO ให้กับ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) แต่การไปครั้งนี้คงจะไม่ได้ไปเพียงคนเดียวเป็นแน่ เพราะจากกระแสข่าวการชักชวนนายเดชา แปงคำ และนางพรรณี เถลิงเกียรติ กรรมการผู้จัดการ BSEC ไปร่วมงานที่ใหม่ก็มีทีท่าที่จะย้ายไปตามคำชวน

แหล่งข่าววงในจาก BSEC ได้เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่านายเดชาจะย้ายไปทำงานที่ CGS หลังจากที่นายประสิทธิ์ได้เจรจาเงื่อนไขข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เริ่มมีการส่งตัวมาร์เก็ตติ้งในทีมงานไปให้ CGS แล้วประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นกลุ่มมาร์เก็ตติ้งที่ถือวอลุ่มเทรดค่อนข้างมาก และยังมีอีก 10 คนจะย้ายตามกันไปในปลายเดือนนี้(ส.ค.)ดังนั้น เชื่อว่าอีกไม่นานนายเดชาก็คงจะลาออกจาก BSEC และย้ายไปอยู่ที่ CGS เช่นเดียวกัน

ส่วนนางพรรณี ที่ผ่านมาก็ได้มีการเจรจากับนายประสิทธิ์ไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่ลงตัว จึงทำให้ดีลนี้นายบี เตชะอุบล กรรมการผู้จัดการ CGS ต้องลงมาเจรจากับนางพรรณีเป็นการส่วนตัวในขณะนี้ แต่เชื่อว่าอย่างไรเสียนางพรรณีก็คงจะต้องย้ายไปทำงานที่ CGS ในที่สุด เพียงแต่การย้ายไปครั้งนี้ นางพรรณีอาจไม่ได้อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาโดยตรงของประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อีกแล้ว แต่คงจะขึ้นตรงต่อคุณบี เตชะอุบล เลย เพราะเป็นการดีลกันโดยตรง ไม่ได้มีตัวกลาง

ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเต็งในการย้ายงานไม่ได้เพียงนางพรรณี และนายเดชาเท่านั้น แต่ยังมีนายสุวิช รัตนยานนท์ ที่ปรึกษาของ BSEC ได้ยื่นใบลาออกแล้วมีผลสิ้นเดือนนี้ และจะย้ายไปทำงานที่ CGS ทันที 1 ส.ค.ภายใต้ทีมงานของนายประสิทธิ์ ส่วนจะไปอยู่ในตำแหน่งใดขณะนี้ยังไม่ชัดเจน เพราะระบบงานที่ CGS กับ BSEC แตกต่างกัน

*ผู้บริหาร BSEC เริ่มคิดหยุดทำธุรกิจค้าหลักทรัพย์

"หลังจากที่คุณประสิทธิ์ ลาออกไปแล้ว ทำให้ดีลการควบรวมกิจการระหว่าง บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(UOBKH)กับ BSEC ต้องล้มเลิกไป และทีมมาร์เก็ตติ้งก็เริ่มลาออกกันไปเรื่อย ๆ ทำให้ขณะนี้ทางผู้บริหารของ BSEC จึงเริ่มมีแนวความคิดว่าจะหยุดการประกอบธุรกิจค้าหลักทรัพย์ไปเลย แล้วหันไปประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนแทน

เพราะบริษัทยังมีเงินสดอยู่ในมือประมาณ 2 พันล้านบาท อย่างลงทุนในตั๋ว B/E อย่างเนี่ย ก็เรียกได้ว่ากินดอกเบี้ยไป แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนนะว่าจะหยุดจริงหรือเปล่า เพราะบางวันก็บอกว่าจะหยุด แต่บางวันก็บอกว่างั้นเราคงจะต้องมาเริ่มต้นใหม่กัน ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรแน่ เรียกได้ว่าผู้บริหารยังคงลังเลอยู่เหมือนกัน"

*ยกเลิก Propietary Trading ส่งทีมงานไปอยู่ CGS

"ขณะนี้บริษัทฯได้ยกเลิกการทำ Propietary Trading(เป็นการบริหารพอร์ตของบริษัทด้วยการซื้อขายหุ้นในนามโบรกเกอร์ ไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่น ซึ่งจะถือหุ้นได้ข้ามวันตามนโยบายของแต่ละบริษัท)แล้ว หลังจากที่คุณประสิทธิ์ลาออกไป ส่วนทีมงานด้านการลงทุน Prop. Trade นี้ก็ได้มีการย้ายไปทำงานที่ CGS กันหมดแล้ว ทีมนี้ก็อยู่ภายใต้การสังกัดของคุณพรรณี

ตอนนี้เห็นว่าคุณพรรณี ได้เริ่มให้ลูกค้าของ BSEC ทำการเซ็นเอกสารสัญญาให้ย้ายไปเปิดพอร์ตที่ CGS แล้ว ซึ่งหากทีมของคุณเดชากับคุณพรรณี ย้ายไปอยู่ที่ CGS ก็จะทำให้มาร์เก็ตติ้งของ BSEC เหลืออยู่ไม่เกิน 10 คนเท่านั้น"

*เริ่มขายบางสาขาให้ CGS แล้ว

"บริษัทฯได้ขายสาขาที่หาดใหญ่ให้กับ CGS ไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงานจะขายสาขาที่สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 14 ให้กับ CGS อีกด้วย แม้ว่าทาง CGS จะเปิดสาขาที่ชั้น 19 แต่เป็นแค่สาขาเล็ก ๆ การที่ CGS จะได้สาขาที่ชั้น 14 มาอีกก็ยิ่งเป็นการเอื้อให้กับ CGS อีกอย่างมาร์เก็ตติ้งของ BSEC หลายคนก็ไปเริ่มงานที่ CGS กันแล้วด้วย นอกจากนี้เห็นว่า BSEC กำลังจะขายสาขาแถวเพลินจิต ให้กับ CGS อีกด้วยนะ แต่คงอยู่ระหว่างการเจรจากันอยู่ ยังไม่ได้ข้อสรุป"

BSEC มีสาขาอยู่ที่ ชั้น 14 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์, สาขาเพลินจิต ตั้งอยู่ที่ อาคารเมอร์คิวรี่ ชั้น 14, สาขาบางบัวทอง ที่หมู่บ้านชลดา, สาขาปิ่นเกล้า ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า, สาขาหาดใหญ่, สาขานครศรีธรรมราช, สาขาเชียงใหม่ และ สาขานครราชสีมา


แท็ก บล.บีฟิท   BSEC   CGS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ