SAMART มั่นใจปีนี้ทำรายได้ตามเป้า 2.3 หมื่นลบ.จากแนวโน้มฟื้นใน H2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒนั์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าจะทำรายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ 2.3 หมื่นล้านบาท แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรก บางธุรกิจจะพลาดเป้าไปบ้าง แต่ครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะกลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะ บมจ.สามารถไอโมบาย (SIM) ที่คาดว่าครึ่งปีหลังจะมียอดจำหน่ายเครื่องอีก 1.5 ล้านเครื่องจากครึ่งปีแรกมียอดจำหน่าย 1.2 ล้านเครื่องและข่วงครึ่งปีหลังจะออกมือถือใหม่ 18 รุ่น โดย 2 รุ่นจะรองรับ 3G และเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีราคาขายเฉลี่ยสูงขึ้น 10%

"เรายังเชื่อว่าปี 52 จบปลายปี จะได้รายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ 2.3 หมื่นล้านบาท แม้ครึ่งปีแรกจะดูไม่ดี แต่เราก็ยังสามารถทำธุรกิจได้ดีกว่าปีก่อน" นายวัฒน์ชัย กล่าว

ส่วนความพร้อมทางการเงินของ SAMART นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า บริษัทมีเงินทุนเพียงพอรองรับสำหรับโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ที่จะเข้ามา เพราะยังได้รับความเชื่อถือจากสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง แต่โดยส่วนใหญ่จะลงทุนเป็นโครงการๆไป ซึ่งเป็นการทยอยลงทุน ยกเว้น โครงการที่เกี่ยวกับระบบ 3G ที่มีมูลค่างานค่อนข้างสูง บริษัทก็ศึกษาแนวทางในการออกหุ้นกู้ เพื่อเป็นทางเลือกการระดมทุน

ส่วนการจ่ายเงินปันผลในปี 52 บริษัทเชื่อว่าจะมีความสามารถจ่ายเงินปันผลได้เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งจ่ายปันผลปีละ 2 ครั้ง โดย SAMARTและ SIM มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50%ของกำไรสุทธิ

นายวัฒนชัย กล่าวว่า โครงการเช่ารถเมล์ NGV ซึ่ง SAMART จะเข้าร่วมประมูลระบบการเดินรถ การจำหน่ายตั๋ว และเส้นทางการเดินรถ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี แต่ขณะนี้โครงการนี้ชะลอออกไป อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเตรียมความพร้อมไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ