ตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียพุ่งถ้วนหน้า ขานรับผลประกอบการภาคเอกชนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียปรับตัวสูงขึ้น หลังบริษัทเอกชนรายงานประกอบการที่สูงกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้ดัชนี MSCI World Index เคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่องนานกว่า 10 วัน

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:58 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี MSCI World เพิ่มขึ้น 0.5% โดยดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปขยับขึ้น 0.5% ส่วนดัชนี MSCI Asia Pacific Index ตลาดหุ้นเอเชียขยายตัว 1.2% และดัชนี Standard & Poor’s 500 เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

หุ้น Banco Bilbao Vizcaya Argentaria SA ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้รายใหญ่อันดับ 2 ของสเปนพุ่ง 4% ขานรับผลกำไรที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่หุ้น Sage Group Plc ผู้ผลิตซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษเดินหน้า 5% หลังบริษัทเปิดเผยรายได้ที่สอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้ ส่วนหุ้นซาโนฟี-อาวองติส และหุ้น PPR SA ไต่ขึ้นกว่า 1.9% หลังมอร์แกน สแตนลีย์แนะให้นักลงทุนซื้อหุ้นดังกล่าว

นอกจากนี้ หุ้น BBVA เพิ่มขึ้น 4 %หลังบริษัทเผยกำไรสุทธิไตรมาสสองที่เพิ่มขึ้น 34% แตะที่ 1.56 พันล้านยูโร (2.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ในระดับ 1.3 พันล้านยูโร

ออตโต เวเซอร์ นักวิเคราะห์จาก R&A Research & Asset Management ในซูริคกล่าวว่า "ตลาดกำลังเคลื่อนไหวในช่วงขาขึ้น แม้จะมีแนวโน้มว่าใกล้เข้าสู่ช่วงปรับฐานในเร็วๆนี้ แต่ข่าวความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในแง่บวกยังมีเข้ามาเป็นระลอกๆ ซึ่งเราต้องเฝ้าจับตาการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ