SENA เปิดเทรดวันแรกที่ 2.02 บาท เหนือจอง 2.02%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2009 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SENA เปิดเทรดวันแรกที่ 2.02 บาท จากราคา IPO 1.98 บาท

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า หุ้น บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เข้าเทรดวันแรก ฝ่ายวิจัยให้ fair value ประมาณ 2.40 บาท ในแง่พื้นฐานส่วนใหญ่ลักษณะจะคล้ายๆ กับ บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม มีครบ แต่ตัว size ของธุรกิจพวกยอดขายอยู่ประมาณ 1,200 กว่าล้านบาท/ปี และตลาดที่จับเน้นที่ตลาดกลางตลาดล่างเป็นหลัก เท่าที่เห็นจุดเด่นอย่างหนึ่งคือเรื่อง gross margin ค่อนข้างจะอยู่ในเกณฑที่สูงแถวใกล้ๆ 40% เพราะฉะนั้นประสิทธิภาพในการทำกำไรค่อนข้างจะดี

คาดการณ์กำไรปี 52 ไว้ที่ 280 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น (EPS) ประมาณ 0.48 บาท/หุ้น

"ถือเป็นอสังหาฯตัวแรกซึ่งเข้ามาใน timing ที่ตลาดค่อนข้างจะดูดี เป็นไปได้ที่อาจจะได้รับความสนใจ ถ้าเทียบราคาถ้ายัง discount ที่ให้ไว้ที่ 2.40 บาท ถ้ามากกว่า 20% ก็น่าสนใจ" นายเทิดศักดิ์ กล่าว

SENA ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อขายและให้เช่าหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม และอพาร์ทเมนท์ให้เช่า ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ภายใต้ชื่อ เสนาแกรนด์โฮม เสนาเฮาส์ ธันยบดี แพรมาพร เสนาวิลล่า เดอะนิช และเดอะแคช เป็นต้น

โดยมีวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน เพื่อเป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ และบริษัทย่อย ทั้งโครงการที่เปิดดำเนินการอยู่ และโครงการในอนาคต อาทิ เงินลงทุนซื้อที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพ,เงินลงทุนค่าก่อสร้างเป็นต้นจำนวนเงิน ประมาณ 330 ล้านบาท ระยะเวลาที่คาดว่าจะใช้เงินประมาณ ไตรมาสที่ 3 ปี 2552 - ไตรมาสที่ 2 ปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ