(เพิ่มเติม) SENA ปิดเช้า 2.02 บ.เท่าเปิด โบรกฯมองตลาดไม่เอื้อ ราคาแค่เลี้ยงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2009 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SENA ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.02 บาท เหนือจอง 2.02% จากราคา IPO ที่ 1.98 บาท โดยเปิดตลาดที่ 2.02 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 2.06 บาท และลงต่ำสุดที่ 2.00 บาท มูลค่าการซื้อขาย 221.43 ล้านบาท

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้นบมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) ได้รับความสนใจพอสมควรแต่เผอิญเข้ามาในวันที่ตลาดอ่อนตัวพอดีและเป็นช่วงที่ตลาดไม่ได้คึกคักมากเพราะนักลงทุนก็มีความระมัดระวังการลงทุนในช่วงนี้พอสมควรทำให้หุ้นอาจจะไม่ได้หวือหวามาก แต่โดยรวมยังถือว่าใช้ได้และราคาก็เลี้ยงตัวอยู่ เพราะส่วนใหญ่เทรดที่ราคา open ที่ 2.02 บาท

*ผู้บริหาร-FA ของ SENA ไม่กังวลราคาไม่ขยับแรง พร้อมใช้กรีนชูหากต่ำจอง

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร SENA กล่าวว่า ไม่กังวลแม้ว่าราคาหุ้นจะปรับขึ้นจากราคาจองไม่มาก

"ถือว่าพอใจ แม้ราคาหุ้นปรับขึ้นไม่มาก เพราะถูกกดดันจากการที่ดัชนีดาวโจนส์ ปรับลง แต่หากราคาปรับลงต่ำกว่าราคาจอง ทางบล.กิมเอ็งก็สามารถนำกรีนชู 25 ล้านหุ้นออกมาใช้ได้ เพื่อเป็นการป้องกันเสถียรภาพของราคาหุ้น...เชื่อว่าทั้งวันยืนได้" นางเกษรา กล่าว

ขณะที่ในส่วนของวอลุ่มยังมีมาก เพราะเป็นจังหวะที่ดี ที่ปีนี้มีการจ่ายปันผลถึง 2 ครั้ง จากเดิมที่มีการจ่ายปีละครั้ง เพื่อเป็นการตอบแทนนักลงทุน

ด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ KEST กล่าวว่า สาเหตุที่ราคาหุ้นไม่ได้ปรับขึ้นแรง เนื่องจากการที่ดาวโจนส์ และฮั่งเส็งปรับลงเป็นตัวกดดัน แต่การมีกรีนชูทำให้ไม่กังวล และพร้อมนำออกมาใช้หากราคาต่ำกว่าจอง

ทั้งนี้ โดยภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตอนนี้ถือว่ายังเป็นบวกอยู่ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยต่ำ ราคาวัสดุก่อสร้างถูกลง ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ