TBANK เสนอบริการฝากออกทรัพย์ดอกเบี้ยสูง ดันเพิ่มสัดส่วนเป็น 35%ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงาน Core Businesses & E-Banking ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ในปี 2552 ธนาคารตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนเงินฝากออมทรัพย์ต่อเงินฝากประจำเป็น 35% จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% พร้อมคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะเพิ่มยอดเงินฝากรวมของธนาคารฯเป็น 295,000 ล้านบาท จากสิ้นปี 2551 ที่มียอดเงินฝากรวม จำนวนประมาณ 275,000 ล้านบาท

ปัจจุบันธนาคารฯ มีเงินฝากออมทรัพย์เพื่อให้บริการผู้ฝากเงินอยู่ 2 ประเภท คือ เงินฝากออมทรัพย์อัลตร้า (Ultra Savings) ซึ่งให้ดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไป และจ่ายดอกเบี้ยรายเดือน มีอัตราดอกเบี้ย 0.85% ต่อปี สำหรับวงเงินฝากตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป และอัตราดอกเบี้ย 0.25% ต่อปี สำหรับวงเงินฝากต่ำกว่า 1 แสนบาท เงินฝากออมทรัพย์ประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ฝากเงินที่ต้องการลงทุนระยะสั้น หรือออมเงินสำหรับใช้ยามฉุกเฉิน เพราะมีความคล่องตัวมากกว่าเงินฝากประจำ สามารถเบิกถอนได้ 2 ครั้งต่อเดือนโดยไม่มีค่าธรรมเนียม

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังมีเงินฝากออมทรัพย์มีระดับ (Progressive Savings) ที่ให้ดอกเบี้ยตั้งแต่ 0.50 - 0.75% ต่อปี โดยคำนวณดอกเบี้ยให้ทุกวันตามระดับเงินฝาก เงินฝากประเภทนี้เหมาะสำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กรที่ต้องการความคล่องตัว และเป็นบัญชีเงินสดหมุนเวียนสำหรับธุรกิจ โดยธนาคารฯ ได้เสนออัตราดอกเบี้ยที่สามารถแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์คู่แข่งในระบบได้ พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมการตลาดและโปรแกรมส่งเสริมการขายสำหรับเงินฝากออมทรัพย์ให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ